leftcenterrightdel
Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc chụp ảnh cùng các chị em tham gia sự kiện trước Tòa thị chính Colombo. 

Tham gia sự kiện, ngoài các thành viên của cơ quan đại diện, là đông đảo chị em người Việt sinh sống tại Sri Lanka cùng gia đình. Mặc dù ở rải rác tại các khu vực khác nhau của Sri Lanka, cách thủ đô khá xa, nhưng nhiều gia đình đã nhiệt tình hưởng ứng sáng kiến của Đại sứ quán.

Là người yêu mến và tích cực quảng bá, giới thiệu văn hóa và áo dài truyền thống Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thông qua chương trình, Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc mong muốn giá trị áo dài không chỉ được tôn vinh trong cộng đồng người Việt, mà hình ảnh áo dài, nón lá Việt Nam sẽ được nhiều người dân và du khách quốc tế ở sở tại biết đến hơn.
leftcenterrightdel
Áo dài, nón lá trên đường phố Colombo. 

Đại sứ mong rằng, là người con của dân tộc Việt Nam, chị em phụ nữ ở Sri Lanka luôn nuôi dưỡng tình yêu, niềm tự hào về giá trị cốt lõi của áo dài, và đặc biệt là các cháu nhỏ sẽ tiếp nối và gìn giữ bản sắc văn hóa trang phục truyền thống, góp phần đưa giá trị áo dài trở thành di sản văn hóa Việt Nam.

Họat động là dịp khẳng định sự duyên dáng, thướt tha song vẫn trẻ trung, năng động của người phụ nữ Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Hình ảnh chị em trong tà áo dài đạp xe dọc một số tuyến phố chính, qua nhiều địa điểm nổi tiếng như Tòa thị chính, Thư viện thủ đô - nơi đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Độc lập…thu hút sự quan tâm, trầm trồ, cổ vũ của nhiều người dân địa phương và khách quốc tế.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Áo dài, nón lá trên đường phố Colombo. 

Sự kiện đánh dấu hoạt động chung đầu tiên của Đại sứ quán và Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Sri Lanka. Tuy mới được kiện toàn, Trưởng ban liên lạc cộng đồng, chị Nguyễn Mai Trinh đã rất tích cực, nỗ lực tổ chức sự kiện.

Chị Nguyễn Mai Trinh cho biết, dù đạp xe dưới thời tiết nắng nóng, nhưng các chị em đều cảm thấy vui và tự hào khi tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Trong năm 2023, Ban liên lạc sẽ tiếp tục phối hợp cùng Đại sứ quán tổ chức nhiều hơn nữa các sự kiện giúp gắn kết cộng đồng cũng như giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam tại Sri Lanka.
leftcenterrightdel
Nhóm chụp ảnh tại khu vực tượng đài Bác Hồ. 
leftcenterrightdel
Nhóm chụp ảnh tại công viên thủ đô. 

Theo baoquocte