leftcenterrightdel
 Nhờ có sự giúp sức của chồng, chị Huyền đã tạo nên thương hiệu thời trang riêng và đứng vững trên thị trường 10 năm qua

Kể câu chuyện từ ngày đầu khởi nghiệp, chị Thanh Huyền chia sẻ, lúc đó (năm 2013) chị là sinh viên, quen biết chồng chị bây giờ, cả hai hầu như không có tiền. Nhưng vốn khéo tay, thích làm đồ handmade và thiết kế, chị rủ anh làm các loại chân váy để bán. Hai người nhặt nhạnh chun bản to từ phố Hàng Bồ, Hà Nội để làm cạp váy, rồi đưa nhau sang chợ Ninh Hiệp (Bắc Ninh), vào trong chợ tìm mua những miếng vải kiện có hoạ tiết độc lạ, để ráp lại thành những chiếc chân váy. Mỗi chân váy giá chỉ 70 nghìn đồng, vậy mà khách đông đến nỗi chị không làm kịp hàng để bán.

"Hồi ấy, anh chở tôi sang chợ Ninh Hiệp, mua vải voan với giá chỉ khoảng 110 nghìn đồng/kg. Một kg vải voan thì được rất nhiều, tôi may chân váy rất dôi. Vải tôi chọn là những miếng voan lẻ, độc đáo nên lên chân váy thường rất lạ và đẹp, khách mua đông đến nỗi mấy bác ngoài ngõ cứ kháo nhau không biết tôi buôn bán gì mà đông khách đến nhà như thế. Ngày đó tôi kiếm tiền triệu mỗi ngày khá dễ dàng", chị Huyền nhớ lại.

leftcenterrightdel
 Những dòng thiết kế ứng dụng chất liệu tự nhiên từ Adore Dress ngày càng được yêu mến

Cùng với may chân váy, chị làm thêm các sản phẩm khác như túi xách handmade rất cá tính để bán. Mọi người dùng thấy khác lạ, độc đáo, rồi người này hỏi người kia chỗ mua. Khách hàng của chị ngày càng đông lên.

"Ngày đó, mạng xã hội không phong phú như bây giờ, chưa có facebook. Để giới thiệu sản phẩm, chúng tôi không ngại mang nhiều sản phẩm đến tận các công ty, văn phòng để giới thiệu, trân trọng cơ hội từng khách hàng hỏi thăm. Mọi người thấy mình nhiệt tình, tiện lựa chọn và là "hàng độc" nên rất thích và hăm hở giới thiệu bạn bè giúp. Cứ mỗi khách giới thiệu được thêm 2-3 bạn bè, đồng nghiệp là doanh thu của tôi tăng theo cấp số nhân rồi", chị Huyền cho biết.

Sau khi cưới nhau, chồng chị nung nấu thực hiện ước mơ mở cửa hàng thời trang trên phố cho vợ. Vốn liếng lúc bấy giờ chỉ có khoảng 30-40 triệu đồng nhưng anh đã dám thuê cả cửa hàng trên phố Bà Triệu, Hà Nội với giá thuê là 38 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng chị Huyền lúc đó phải tự đảm nhận rất nhiều công việc chi tiết từ khâu thiết kế, chụp ảnh, stylist, người mẫu, sản xuất nội dung, quảng bá sản phẩm đến cả tư vấn bán hàng tới kế toán hạch toán thu chi lãi lỗ. Thương hiệu thời trang Adore Dress ra đời năm 2013 từ những khó khăn, nhọc nhằn ấy.

leftcenterrightdel
Với chị Hoàng Thanh Huyền, con đường khởi nghiệp của mình cũng là con đường tình yêu 

Với mong muốn phát triển bền vững, thực hiện trách nhiệm với xã hội và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, chị Huyền đã rất nghiêm túc đưa bài toán ưu tiên sử dụng chất liệu tự nhiên trong thiết kế và sản xuất vào lộ trình phát triển của mình. Thật may mắn vì những dòng thiết kế ứng dụng chất liệu tự nhiên từ Adore Dress ngày càng được yêu mến. Đây là cơ hội lớn giúp vợ chồng chị Huyền ngày càng mạnh dạn ứng dụng những chất liệu tự nhiên này vào việc sản xuất và kinh doanh, thực hiện sứ mệnh cùng chung tay với xã hội bảo vệ môi trường và nâng cao sức khoẻ người tiêu dùng.

Chia sẻ câu chuyện đằng sau thành công trên con đường khởi nghiệp với thời trang, Hoàng Thanh Huyền kể: "Vợ chồng tôi vẫn thường nói rằng: Con đường khởi nghiệp của mình cũng là con đường tình yêu. Ban đầu, khi tôi tập tành thiết kế có nhờ anh sinh viên năm cuối trường đại học kiến trúc chụp ảnh, chụp mẫu để đăng lên mạng bán. Không ngờ rằng từ đó chúng mình yêu nhau rồi nên duyên".

Chị có khả năng thiết kế, trong khi anh Nguyễn Quang Tiền (chồng và là đồng sáng lập hãng thời trang Adore) lại rất giỏi trong việc tính toán, kinh doanh. Chẳng hạn như khi chị làm xong một mẫu cho khách hàng, anh khuyên chị không dùng dịch vụ ship hàng mà trực tiếp hẹn khách để đưa đến nơi làm việc cho họ. Như vậy chị vừa được trực tiếp tư vấn cho khách hàng, vừa chăm sóc khách, vừa tạo ra hiệu ứng tò mò của những người xung quanh. Với cách làm đơn giản vậy mà lượng khách của chị đã tăng lên rất nhanh chóng. Sự chăm chút tỉ mỉ cho từng sản phẩm khiến cho khách hàng mua một chiếc váy nhưng cảm giác như nhận được một món quà, đó là triết lý mà chị theo đuổi từ xưa tới nay.

"Có lẽ tình yêu là một động lực lớn để mình khởi nghiệp thành công, bắt đầu từ một cửa hàng rồi thành chuỗi cửa hàng như hiện nay. Khó khăn thì có rất nhiều nhưng nếu được xin lời khuyên, tôi cho rằng các bạn trẻ hãy cứ cháy hết mình với tình yêu và đam mê chắc chắn sẽ hái được trái ngọt", chị Huyền chia sẻ.

Từ một sinh viên Đại học Ngoại ngữ, bằng tình yêu với thời trang và tình yêu với người đồng hành, chị Hoàng Thanh Huyền đã trở thành chủ nhân của chuỗi thời trang với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc. Trên con đường đi đến thành công, vợ chồng chị Huyền đã vượt qua những chuỗi ngày gian nan bằng sự kiên trì, bền bỉ, cũng như quyết tâm tạo nên một thương hiệu mang bản sắc của riêng mình.

Liên hệ: Nhà thiết kế Hoàng Thanh Huyền - Đồng sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Adore

Địa chỉ: 147 Võ Chí Công, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 1800.6951

Link bán hàng: https://adoredress.com

Giá sản phẩm: Từ 200.000đ


An Khê