Đại diện các tập thể và cá nhân cán bộ nữ công xuất sắc ngành Dầu khí được tuyên dương 

Chiều 15/3, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2013 – 2018. Dịp này, 3 nhà khoa học nữ xuất sắc, trong đó có 1 chị đạt giải thưởng Hồ Chí Minh; 1 chị đạt giải quả Cầu Vàng và 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc; 1 chị nữ nghiên cứu với nhiều công trình xuất sắc được ứng dụng. Đồng thời vinh danh 10 tập thể và 10 cán bộ nữ công xuất sắc trong giai đoạn 2013 – 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của các nữ cán bộ, viên chức, người lao động ngành những năm qua, đặc biệt là tham gia tích cực các phong trao thi đua lao động, sản xuất của công đoàn ngành. Qua đó tạo ra những sân chơi bổ ích, tăng cường xây dựng mối quan hệ gắn kết cho người lao động. Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng bày tỏ cam kết từ lãnh đạo tập đoàn sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho chị em phụ nữ phát triển hơn nữa.

Theo bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hiện nay ngành có khoảng 14.000 nữ cán bộ, viên chức, người lao động (chiếm 24,49%). Chị em có mặt ở hầu hết các vị trí từ lãnh đạo, quản lý đến các bộ phận sản xuất, kinh doanh, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Những năm qua, phong trào Nữ công nhân, viên chức, lao động và công tác Nữ công đã đạt được kết quả rất quan trọng, đặc biệt phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, trong lãnh đạo quản lý, trong công tác Công đoàn, đoàn thể và trong lao động sản xuất, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn và sự lớn mạnh của phong trào CNVCLĐ cả nước. 

Ngành Dầu khí trải qua 57 năm phát triển, trong đó đội ngũ lao động nữ đã nỗ lực vượt mọi khó khăn vươn lên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị; vừa làm tốt trách nhiệm gia đình, làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc; vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, được ghi nhận, đánh giá cao và được đề bạt, bổ nhiệm vào những vị trí lãnh đạo chủ chốt trong toàn Ngành và các đơn vị.

Theo báo cáo, số nữ tham gia Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí là 3/11 người (chiếm 27,2%); nữ tham gia Ban chấp hành Công đoàn Dầu khí là 7/33 người (chiếm 21%). Nữ cán bộ lãnh đạo cấp phòng/ban tại các đơn vị thành viên Tập đoàn chiếm tỷ lệ 18%.

PVH