Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội cà phê Big C. (Ảnh: Thanh Tân)

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, nhằm quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam và tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài.

Lễ hội được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, ước tính số lượng khách hàng tham quan lễ hội sẽ từ 40-50 ngàn người, số liệu ước tính theo số lượng khách dịp lễ cùng kì năm trước và số lượng tăng trưởng khách của siêu thị Big C Nha Trang. Trong đó, sẽ có đông đảo du khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga…

Tham gia vào Lễ hội năm nay, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều loại cà phê khác nhau; phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt, đặc biệt là cà phê sữa đá, một phong cách uống cà phê rất riêng của chúng ta; thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; tìm hiểu các phương pháp làm đẹp từ cà phê; mua hàng giá tốt… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các công ty du lịch để quảng bá về lễ hội và cà phê Việt cho các tour khách quốc tế ghé thăm Nha Trang trong thời gian này.

Lễ hội có sự góp mặt của nhiều thương hiệu quen thuộc, được người tiêu dùng ưa thích : An Thái, Bon Café, Trung Nguyên, Cánh diều, Cầu vồng, Coffee Joy, Dakmark, Deluxnut, Hucafood, Huyền thoại núi, Hải Bình, Hello 5, King Coffee, Massan, Mê trang, Nestle, Nutifood, Napoli, Organic Food (snack), Vinamit (snack), VOCO, Sense Asia…

Phát biểu trong buổi lễ, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Bộ Công Thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm thành phẩm”.

Người tiêu dùng thưởng thức cà phê tại Lễ hội. (Ảnh: Thanh Tân)

Theo ông Lê Bình Hòa- Giám đốc Xuất- Nhập khẩu của Central Group Việt Nam, với và đa số những nhà sản xuất cà phê tham gia lễ hội lần này đều thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) mà Central Group Việt Nam đang đồng hành và phát triển.

“Không chỉ nỗ lực quảng bá cà phê với khách hàng thị trường trong nước, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được Central Group Việt Nam tổ chức hàng năm cũng là một trong những hoạt động chính mà chúng tôi đồng hành cùng Bộ Công thương để quảng bá và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, trong đó, có các doanh nghiệp cà phê Việt”, ông Lê Bình Hòa chia sẻ.

Theo baoquocte