Thiên đường ẩm thực tuyệt vời!

Các bức tranh của anh hầu hết đều là những món ăn Việt Nam quen thuộc, gần gũi như: cơm tấm, bánh mì, bánh tráng nướng, bún đậu mắm tôm, phở, bún riêu cua… Dưới góc nhìn của một người nước ngoài, những món ăn thân quen của người Việt Nam được thể hiện sinh động, khiến khi xem ai nấy đều xuýt xoa.

Ẩm thực Việt qua nét vẽ của chàng họa sĩ Philippines khiến dân mạng mê mẩn - ảnh 1

Daniel Tingcungco đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM

NVCC

Daniel Tingcungco (Manila, Philippines) hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Nghề chính của anh là giám đốc nghệ thuật cấp cao của một công ty quảng cáo và anh còn kiêm luôn họa sĩ vẽ tranh minh họa tự do. Chia sẻ với Thanh Niên, Daniel Tingcungco cho biết sau khi thành công với dự án “100 góc phố Sài Gòn” vào năm ngoái, anh tiếp tục thực hiện các tác phẩm về ẩm thực Việt Nam, vì muốn chia sẻ với mọi người cảm nhận của bản thân về ẩm thực Việt Nam qua từng nét vẽ.

“Với dự án lần này, tôi giới thiệu những món ăn đã tạo ấn tượng hoặc khiến tôi thích thú. Đó cũng là cách để tôi khám phá ẩm thực Việt Nam và nhiều món ăn khác có mặt ở Sài Gòn”, anh nói.

Ẩm thực Việt qua nét vẽ của chàng họa sĩ Philippines khiến dân mạng mê mẩn - ảnh 2

Bún riêu cua qua nét vẽ của chàng họa sĩ người Philippines

Để thực hiện dự án lần này, Daniel Tingcungco cho biết anh luôn cố gắng dành một giờ mỗi ngày cho việc vẽ. Trước khi vẽ một tác phẩm, anh đi đến nhiều địa điểm để “bắt gặp khoảnh khắc” hay để có ý tưởng. “Tôi phải có cảm nhận tổng thể về mùi thơm, độ nóng hay nguội, hương vị… Cần thiết, tôi sẽ ghi lại các “tài liệu tham khảo” và dịch lại theo cách riêng của bản thân thông qua hình minh họa trên iPad. Tôi luôn cố gắng vẽ những khoảnh khắc thú vị mà bản thân được trải nghiệm”, anh chia sẻ.

Ẩm thực Việt qua nét vẽ của chàng họa sĩ Philippines khiến dân mạng mê mẩn - ảnh 3

Gỏi cuốn - Bánh canh cua - Bún chả - Nước mía

“Người Việt rất thân thiện và ấm áp!”

Qua những bức tranh, anh hy vọng mọi người khám phá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với thiên đường ẩm thực tuyệt vời không chỉ là món nổi tiếng như phở, bánh mì và cà phê. “Đối với tôi, ẩm thực Việt Nam ngày càng trở thành món khoái khẩu vì tôi thấy rất mới mẻ. Nó có sự cân bằng về hương vị, khẩu vị và được chế biến phù hợp với thời tiết, không gian cùng những nguyên liệu sẵn có. Điều này khiến mọi người trên khắp thế giới ấn tượng và yêu thích”, anh chia sẻ.

Ẩm thực Việt qua nét vẽ của chàng họa sĩ Philippines khiến dân mạng mê mẩn - ảnh 4

Nói thêm về ẩm thực Sài Gòn, nơi anh đang sống và làm việc, Daniel Tingcungco nhận xét đó là sự kết hợp phong phú của ẩm thực các vùng miền và thế giới. Chàng họa sĩ cho rằng người Sài Gòn có cách tiếp nhận các món ăn khác nhau, biến tấu thành của riêng và làm nó trở nên đặc biệt.

Gắn bó với Việt Nam hơn 3 năm nay, dù xa đất nước quê hương nhưng Daniel Tingcungco luôn cảm thấy thoải mái. Anh bảo giao thông ở Việt Nam có phần giống Philippines, không quá tắc nghẽn do chủ yếu lưu thông xe máy nhiều hơn các phương tiện khác và xe máy chiếm ít không gian hơn. Với anh, kẹt xe ở TP.HCM không phải là một vấn đề nên anh dễ dàng di chuyển khắp mọi nơi.

“Người Việt Nam rất thân thiện và ấm áp, giống như mọi người ở quê nhà. Họ có thể là những người lao động, công việc vất vả nhưng luôn tìm thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Hằng ngày, họ thường ngồi bên đường với một ly cà phê là hình ảnh quen thuộc tôi thường bắt gặp”, anh chia sẻ.

Theo Thanh niên