leftcenterrightdel
 Bánh mì - món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Việt

Theo bảng xếp hạng của TasteAtlas, bánh mì là loại sandwich kiểu Việt Nam nổi tiếng với nguyên liệu cốt lõi là bánh mì baguette. Trang này giải thích bánh mì baguette có nguồn gốc từ Pháp kết hợp với các nguyên liệu như rau, gia vị, thịt, chả của Việt Nam.

TasteAtlas còn "chu đáo" hướng dẫn bạn đọc nước ngoài phát âm bánh mì là "bun mee" và giới thiệu rằng bánh mì ở Việt Nam rất đa dạng. Ngoài bánh mì thịt là món bánh mì nổi tiếng nhất, ở Việt Nam còn có nhiều loại bánh mì khác như bánh mì xíu mại, bánh mì chả cá, bánh mì heo quay, bánh mì gà nướng, bánh mì chả lụa, bánh mì ốp la…

Đáng chú ý, không chỉ có bánh mì, danh sách của TasteAtlas còn dành riêng thêm 2 vị trí số 9 cho bánh mì thịt và số 29 cho món bánh mì heo quay.

Trong đó, bánh mì thịt được định nghĩa là loại bánh mì sandwich truyền thống kiểu Việt Nam, được làm từ nhiều loại thịt nguội Việt Nam cùng với dưa leo, xốt trứng, cà rốt và củ cải ngâm, quết thêm chút pate gan. Ngoài ra, bánh mì thịt thường được trang trí bằng các nguyên liệu như rau mùi, tiêu đen và ớt xắt.

TasteAtlas cho biết, du khách có thể dễ dàng thưởng thức mọi loại bánh mì mà họ muốn tại bất kỳ đâu ở Việt Nam. Với sự hấp dẫn của bánh mì và các loại nhân thơm ngon của Việt Nam nên những chiếc bánh mì này đã ra nước ngoài từ lâu và các cửa hàng bánh mì đã mọc lên khắp nơi trên thế giới. Trang thông tin được cho là "bản đồ ẩm thực thế giới" cũng đề cử 1 số cửa hàng nổi tiếng để thực khách có dịp ghé ăn ở TP.HCM, Hội An, Hà Nội, thậm chí là cả ở Mỹ và Úc.

leftcenterrightdel
 Du khách nước ngoài đều mê mẩn bánh mì Việt Nam

Đây không phải là lần đầu bánh mì Việt được vinh danh trong top những món sandwich ngon nhất thế giới. Trước đó, CNN đưa bánh mì thịt vào danh sách 24 loại bánh mì (sandwich) ngon nhất thế giới và 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Nhật báo uy tín của nước Pháp Le Monde cũng từng hết lời khen ngợi: "Đơn giản, cân đối, rẻ tiền nhưng trên tất cả là vô cùng ngon. Đây là món ăn khiến bạn chỉ vừa nhìn thôi đã ngay lập tức muốn cắn vào… Sau doner kebab hay sandwich, bánh mì Việt Nam được coi là biểu tượng mới của ẩm thực thế giới".

Cùng với phở, "banh mi" được đưa vào nhiều từ điển nổi tiếng thế giới như Oxford, Cambridge, Merriam-Webster…

Theo Thanh niên