Các hòn đảo giữa biển khơi luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm không đâu sánh bằng và thường được ví von là "lối đi đến thiên đường". Những bãi biển hoang sơ và làn nước trong vắt tạo nên khung cảnh bình dị để du khách thư giãn, "chữa lành". Tuy nhiên, các hòn đảo trong danh sách do độc giả Travel + Leisure bình chọn tuyệt vời nhất còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị, từ lướt sóng và lặn đến tham dự các lễ hội khu vực hay khám phá ẩm thực địa phương.

Top 3 hòn đảo chiến thắng giải thưởng năm nay bao gồm hai điểm đến không cần giới thiệu nhiều: Maldives (số 1) và Bali (số 3). Nhưng chen vào vị trí thứ 2 là đảo Phú Quốc của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bãi Kem ở Phú Quốc với cát trắng mịn
 
Với số điểm 94,41, Phú Quốc được Travel + Leisure nhận định "là điểm đến du lịch mới nổi - và đó là thế mạnh lớn nhất của nơi đây. Trong khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đã phát triển thì Phú Quốc vẫn duy trì được sự yên bình". Cạnh đó, Phú Quốc gần đây còn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đa dạng, bắn pháo hoa, chợ đêm mới ở Thị trấn Hoàng hôn hay các dự án vừa đưa vào hoạt động đã tạo tiếng vang, cầu Hôn (Kiss Bridge) là ví dụ.

Hy Lạp, quốc gia có hơn 6.000 hòn đảo lớn nhỏ, có 4 đảo chiến thắng trong danh sách nói trên: Milos (số 4), Crete (số 6), Corfu và Quần đảo Ionian (số 20) và Páros (số 24) . Ba hòn đảo của Ý - Ischia ở vị trí thứ 11, Sicily ở vị trí thứ 17 và Sardinia ở vị trí thứ 21 - đã vào danh sách năm nay và đừng quên Thái Lan, đại diện Koh Samui ở vị trí thứ 9 và Phuket ở vị trí thứ 16. Đông Nam Á còn có đảo Palawan của Philippines (số 13).

Trong khảo sát Giải thưởng Tốt nhất Thế giới của Travel + Leisure 2024 đã có hơn 186.000 độc giả hoàn thành các câu hỏi. Tổng cộng có hơn 700.000 phiếu bầu đã được bỏ trên hơn 8.700 cơ sở kinh doanh khách sạn, thành phố, hãng du lịch…

Đối với bình chọn đảo du lịch, các tiêu chí được đưa ra, bao gồm: bãi biển tự nhiên; hoạt động/điểm tham quan; nhà hàng/đồ ăn; con người/sự thân thiện; giá trị điểm đến. Đối với mỗi đặc điểm, người trả lời có thể chọn xếp hạng xuất sắc, trên trung bình, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Điểm cuối cùng là điểm trung bình của những câu trả lời này.

Theo Thanh niên