Với các thành phần được làm từ chính các nguyên liệu tự nhiên, Dạ Hương hiện là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á: Lào, Campuchia,... Dạ Hương được biết đến không chỉ là dòng sản phẩm rất an toàn phù hợp với đặc trưng khí hậu, mà còn “hiểu” được thói quen, tâm lý của người phụ nữ, mà Dạ Hương còn đặc biệt bởi câu chuyện về người đàn ông nghiên cứu ra dòng sản phẩm này.

Chúng tôi đã được nghe một câu chuyện khá thú vị từ Dược sỹ (Ds) Trần Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh về bối cảnh ra đời của dòng sản phẩm Dạ Hương. Theo đó trước năm 2002, thị trường Việt Nam rất khan hiếm dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín cho người phụ nữ. Những dòng sản phẩm mà một số phụ nữ sử dụng lúc bấy giờ chủ yếu có nguồn gốc từ các hóa chất có chứa trong đó các kim loại nặng không an toàn cho phụ nữ như bạc, chì, kẽm,.. lại rất bất tiện khi sử dụng, bởi nó thường ở dạng gói nước, hay bột pha. Nên khi sử dụng phải pha vào nước, hay khi đổ ra tay thì rất khó sử dụng.

Hệ thống rót thành phẩm tự động trong dây chuyền sản xuất sản phẩm Dạ Hương.

Hai nhà máy sản xuất Dạ Hương của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đều đạt tiêu chuẩn GMP – WHO.

Trước khi bán ra thị trường, sản phẩm Dạ Hương đều được kiểm định chất lượng tại Phòng kiểm định chất lượng của Công ty.

Nhân viên công ty đang kiểm tra việc đóng nắp sản phẩm.

Khu sản xuất kem đánh răng thảo dược Ngọc Châu , một sản phẩm mới được Dược Hoa Linh đưa ra thị trường.

Khu đóng gói sản phẩm Dạ Hương của công ty tại Nhà máy sản xuất nằm trong Khu công nghiệp Đan Phượng (Hà Nội).

Các sản phẩm được đóng thành từng hộp trước khi xuất đến các đơn vị tiêu thụ.

Kho hàng sản phẩm Dạ Hương của công ty.

Sản phẩm Dạ Hương ra đời vào thời điểm năm 2002, được coi là “cuộc cách mạng” trong việc chăm sóc sức khỏe cho người phụ nữ. Từ việc nhận thấy thực trạng người phụ nữ Việt Nam lúc bấy giờ rất thiệt thòi khi không có nhiều lựa chọn  để được sử dụng những dòng sản phẩm tốt trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, sản phẩm Dạ Hương đã khắc phục được gần như hoàn toàn các nhược điểm của các dòng sản phẩm đang có mặt tại thị trường trong thời điểm đó. Dạ Hương đã đột phá từ nguồn gốc cho đến mẫu mã, bao bì và cách sử dụng. Ngay từ định hướng ban đầu, Dạ Hương được sản xuất chính từ những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên như muối và thêm vào đó các thảo dược thiên nhiên, Vitamin E giúp dưỡng da, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Từ nghiên cứu thói quen, tâm lý vệ sinh cá nhân của người phụ nữ, ông chủ Dược Hoa Linh còn nghiên cứu rất kỹ về điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, để từ đó điều chỉnh độ dưỡng ẩm trong các thành phần sử dụng. Còn về mức độ tiện dụng khi sử dụng, Dạ Hương đã được sản xuất ở dạng gel, thuận tiện khi sử dụng ở bất cứ đâu.

Ngay từ khi mới ra đời, sản phẩm Dạ Hương đã nhận được Huy chương vàng chất lượng hoàn hảo. Từ năm 2009, Dạ Hương luôn là sản phẩm chiếm lĩnh thị phần số 1 tại Việt Nam về cả doanh thu, lẫn dận diện thương hiệu. Năm 2013, Dạ Hương được nhận giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN.

Về chiến lược xuất khẩu, năm 2008, Dạ Hương bắt đầu có chiến lược xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia. Một thời gian không lâu sau đó, năm 2014, Dạ Hương đã trở thành sản phẩm chiếm lĩnh thị phần số 1 tại Lào, tiếp đến là top sản phẩm hàng đầu tại Campuchia.

 Và gần đây, năm 2015, câu chuyện Dạ Hương xuất ngoại sang thị trường Đài Loan theo một con đường khá đặc biệt “hữu xạ tự nhiên hương”, đã một lần nữa khiến sản phẩm Dạ Hương vẫn luôn khẳng định được vị trí và thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Dạ Hương đã được các cô dâu Việt “xách tay” sang Đài Loan khi trở về gia đình chồng.

Từ năm 2009, Dạ Hương được coi là dòng sản phẩm hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Mẫu sản phẩm Dạ Hương xuất khẩu sang thị trường các nước Lào, Campuchia.

Mẫu mới nhất của sản phẩm Dạ Hương.

Mẫu sản phẩm kem đánh răng thảo dược Ngọc Châu.

Tại đây, các cô dâu Việt đã giới thiệu sản phẩm cho chính mẹ chồng, chị chồng và những người phụ nữ khác trong dòng họ nhà chồng cùng sử dụng. Từ đó, sản phẩm Dạ Hương đã chinh phục được cả người bản địa. Tháng 10 năm 2015, lô hàng với 50.000 sản phẩm Dạ Hương đầu tiên đã được xuất sang Đài Loan theo đường chính ngạch từ đơn đặt hàng của công ty HE YUANE CO, LTD để phân phối sản phẩm. Mặc dù giá trị xuất khẩu của lô hàng không lớn nhưng đây có thể coi là một bước tiến quan trọng để sản phẩm Dạ Hương có thể chinh phục được thị trường khó tính, với những quy định, tiêu chuẩn khắt khe về mỹ phẩm như Đài Loan, và các thị trường nước ngoài khác.

Theo Báo ảnh Việt Nam