Khách hàng thích thú với các sản phẩm gốm sứ Minh Long
Hiện nay,Minh Long I đã trở thành một doanh nghiệp có số vốn đầu tư trên 40 triệu USD,giải quyết việc làm cho 1.700 lao động,tốc độ tăng trưởng bình quân của doanh nghiệp cũng đạt ở mức trên 5 triệu USD/năm. Sản phẩm mang thương hiệu gốm sứ Minh Long I có trên 15.000 chủng loại,riêng hàng xuất khẩu có tới 3.000 mẫu mã khác nhau.
Hàng Việt chất lượng ngoại
Theo ông Lý Ngọc Minh -Tổng Giám đốc Cty TNHH Minh Long I cho biết,thành công của gốm sứ Minh Long I là nhờ biết cách nâng tầm chính mình.Với chiến lược tập trung cho công nghệ và thiết kế nên ngay từ những năm 1996, thương hiệu Minh Long I thực sự đã được khẳng định trên thị trường quốc tế.
Sở dĩ thương hiệu Minh Long I nổi tiếng như hiện nay,theo ông Minh là nhờ việc thực hiện nguyên tắc “bốn không - bốn có” trong quy trình sản xuất.“Bốn không” là không biên giới, không thời gian, không giới tính,không tuổi tác.Lý giải điều này,ông Minh cho rằng,không có biên giới bởi những sản phẩm gốm sứ dù bất kể sản phẩm nào đều toát lên được “hồn”,đậm chất văn hóa Việt,nhưng vẫn thể hiện chất tinh tế sang trọng.“Bốn không” cũng tạo cơ sở cho “bốn có”,đó là: có văn hóa - có nghệ thuật - có phong cách riêng - có hồn…
Ngoài ra,để trở thành “hàng hiệu”,doanh nghiệp đã đầu tư hàng triệu USD để nhập lò nung của châu Âu, thuê kỹ sư nước ngoài lắp ráp cùng với những bí quyết sáng tạo riêng như thêm bớt các chi tiết của lò nung để có thể điều chỉnh ngọn lửa phù hợp với màu men độc đáo, tạo sự mịn màng chiều sâu cho màu men mà ngay chính các hãng gốm sứ nổi tiếng trên thế giới đều chưa làm được.
Việc ứng dụng nhiều công nghệ cao vào sản xuất như nung đốt ở nhiệt độ cao 1.380oC nên sản phẩm chắc, không bị rạn.Đồng thời, các hoa văn trang trí trên sản phẩm cũng chìm dưới lớp men và được men bảo vệ nên khi dùng để chứa thức ăn nóng hoặc có axit cao như chanh, giấm…các độc tố như chì hay cadmidium tạo màu sắc sặc sỡ không thể hòa tan vào thức ăn.Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã ứng dụng thành công công nghệ Nano trong sản xuất sản phẩm,đây được coi là bước tiến quan trọng trong sản xuất gốm cao cấp của Minh Long I.
Do đó,các sản phẩm của Minh Long 1 không chỉ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm mang tính mỹ thuật mà Minh Long 1 còn là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. Đó là đặc tính quan trọng góp phần tạo dựng thương hiệu gốm sứ Minh Long I.Hiện tại Minh Long 1 đang chiếm 80% thị phần hàng gốm sứ cao cấp ở thị trường nội địa.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp