Trần Bảo Khánh (trái) và Chu Hoàng Sơn, hai nhà sáng lập của thương hiệu giày Rens - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ENTREPRENEURS OF FINLAND
“Những đôi giày làm từ bã cà phê tái chế có vẻ mới lạ đối với một số người, nhưng chúng tôi hết lòng tin rằng đây chỉ là bước khởi đầu của một cuộc cách mạng trong công nghệ và sản xuất hàng may mặc”, Chu Hoàng Sơn, nhà đồng sáng lập của công ty Rens nói với tờ The Guardian.
Theo thông báo của Rens, loại giày mới có tên là Nomad, được làm từ bã cà phê và chai nhựa tái chế. Nhựa polyester tái chế sẽ được sử dụng để tạo ra lớp màng giúp giày chống thấm nước. Họ tuyên bố rằng loại giày này thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển.
Một đôi giày nguyên bản của Rens được làm từ 300 g bã cà phê và 6 chai nhựa tái chế, với khả năng chống nước, khử mùi chân, kháng khuẩn, chống trơn trượt, nhanh khô, bền và có 9 màu sắc khác nhau. Dự án đặt mục tiêu kêu gọi 19.000 USD trên website gọi vốn cộng đồng Kickstarter nhưng đến nay đã gọi được hơn 53.000 USD.
Loại giày làm từ bã cà phê và nhựa tái chế của Rens - ẢNH CẮT TỪ CLIP
Trần Bảo Khánh (Jesse Tran), đồng sáng lập và là CEO của Rens, cho biết: “Với mẫu giày mới này, chúng tôi đang tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững bằng công nghệ và sự đổi mới”.
Sản phẩm mới nhất của công ty cho thấy xu hướng dành cho đồ thể thao làm từ vật liệu tái chế đang ngày một tăng lên, cùng với ý thức ngày càng tăng về tầm quan trọng và tính khả thi của các sản phẩm tiêu dùng bền vững hơn trên phạm vi rộng hơn.
Hồi tháng 6, công ty phân tích thị trường Mintel có trụ sở tại London (Anh) cho biết ngày càng có nhiều thương hiệu tung ra các trang phục thể thao được làm từ vật liệu tái chế.
Điển hình, thương hiệu Salomon của Pháp đã mở bán một loại giày chạy bộ với phần trên làm từ nhựa polyester tái chế và có thể tái chế một lần nữa thành sợi vải mới. Năm 2015, hãng Adidas cũng từng hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận vì môi trường Parley for the Oceans và cho ra mắt một loại giày được làm từ rác thải nhựa lấy từ biển.
Theo dự báo của Mintel, việc các thương hiệu chuyển sang các quy trình và kế hoạch sản xuất bền vững để khuyến khích việc đem đổi lại những sản phẩm đã qua sử dụng có thể sẽ đem lại lợi ích trong tương lai.
Đây là mẫu giày thứ hai mà công ty của hai chàng trai người Việt sản xuất với các thông số kỹ thuật tương tự. Vào mùa hè năm 2019, công ty cũng đã cho ra mắt loại giày thể thao đa năng thông qua một chiến dịch gọi vốn cộng đồng thành công vượt sự kỳ vọng trên trang Kickstarter
Theo thanhnien