leftcenterrightdel
Chị Lê Thị Kim Hằng đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế với tên gọi Yeshue 

Với mong muốn đưa hương vị đặc trưng của món bún bò Huế được vươn xa, chị Hằng đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế với tên gọi Yeshue.

Gia vị chuẩn vị Huế - Ảnh 1.

YesHue đã xuất khẩu chính ngạch đến các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan, Thụy Điển, Pháp, Anh và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, Ebay...

Cơ duyên nào đưa chị đến với gia vị bún bò Huế? Tại sao chị lại chọn nó để khởi nghiệp?

Bún bò Huế – một trong những đặc sản của Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á bởi nó thể hiện được những tinh túy của ẩm thực và văn hóa bản địa.  

Tôi đã suy nghĩ khá nhiều về món ăn đặc biệt này. Trong bối cảnh phát triển kinh tế văn hóa thời đại mới, ẩm thực là một phương tiện truyền tải hữu hiệu nhất bởi nó mang trong mình nhiều câu chuyện văn hóa lịch sử đầy "sắc" và "vị" của vùng đất với những tiềm năng kinh tế rộng lớn. Tuy nhiên, làm thế nào để đưa ẩm thực truyền thống Việt Nam nói chung và "Bún bò Huế" nói riêng trở thành những sản phẩm tiện ích của thời đại công nghiệp để có thể dễ dàng sử dụng mọi nơi trên thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn "sạch" về dinh dưỡng sức khỏe. Và câu trả lời của tôi chính là gia vị nấu bún bò Huế.

Và năm 2017, tôi đã cho ra mắt công ty YesHue với các sản phẩm được xử lý bởi những công nghệ hiện đại, chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt đúng hương vị "tươi ngon" truyền thống. Đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên của YesHue trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Việt đến mọi nhà và vươn ra thế giới. 

Gia vị chuẩn vị Huế - Ảnh 2.

YesHue sáng tạo các nhóm gia vị thực phẩm với 8 nhóm sản phẩm và nhóm sản phẩm đặc sản bữa ăn sẵn tiện lợi hương vị tươi mới như bún bò Huế, bánh canh, bánh khoái…

YesHue có nghĩa là gì và chị đã chăm chút cho YesHue như thế nào?

YesHue có ý nghĩa là "Chuẩn Huế" hoặc "Huế đây rồi", "Dạ, Huế!",… YesHue mong muốn mang kinh đô ẩm thực Huế vươn ra thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp rất nhiều gian truân trong hành trình tìm thị trường của mình. Nhưng sự năng động và kiên trì đã giúp YesHue vượt qua những khó khăn và tiếp cận được những đối tác ở nước ngoài để bắt đầu hành trình xuất khẩu. Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế đáp ứng các tiêu chí và được FDA Hoa Kỳ thông qua. YesHue đã xuất khẩu chính ngạch đến các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan, Thụy Điển, Pháp, Anh,…và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, Ebay...

Là một phụ nữ khởi nghiệp với hương vị món ăn đặc trưng của địa phương, chị thấy mình có dễ dàng không?

Với tôi, phụ nữ khi làm khởi nghiệp có rất nhiều lợi thế, tố chất và tính cách kiên trì, chịu thương chịu khó đã giúp họ trở thành những chiến binh vững trãi trên thương trường. Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ở Việt Nam những năm gần đây giúp tạo động lực phát triển cho phần lớn các phụ nữ yếu thế và ở nông thôn. Mặc dù cũng có không ít rào cản và khó khăn trên chặng đường khởi nghiệp nhưng những người đam mê và dành tâm huyết cho dự án của họ sẽ thành công. 

 

Hành trình đưa bún bò chuẩn vị Huế vươn ra thế giới - Ảnh 3.

Các sản phẩm của YesHue

Trong thời gian tới, chị có kế hoạch gì về sản phẩm và phương thức kinh doanh mới?

Định hướng phát triển YesHue đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm độc đáo với công nghệ khác biệt. YesHue sáng tạo các nhóm gia vị thực phẩm với 8 nhóm sản phẩm và nhóm sản phẩm đặc sản bữa ăn sẵn tiện lợi hương vị tươi mới như bún bò Huế, bánh canh, bánh khoái… Chúng tôi kết hợp với các công nghệ xử lý tươi, kỹ thuật chế biến độc đáo giúp các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, dễ đóng gói, lưu kho và bảo quản trong điều kiện bình thường với thời gian kéo dài đến 1 năm. 

YesHue đang triển khai chuyển đổi số mô hình kinh doanh mới đột phá, đổi mới hệ sinh thái thực phẩm toàn diện dựa vào nền tảng Foodtech kết hợp với mô hình micro-franchise (micro-kitchen) với chuỗi kiosk/quán ăn nhỏ hướng đến mục tiêu hội tụ, liên kết và tạo mô hình kinh tế chia sẻ cho nhiều thành phần, kể cả người kinh doanh nhỏ và khởi nghiệp. 

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

 Liên hệ:

Chị Lê Thị Kim Hằng: Phó Giám Đốc - Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại YesHue.

Website:www.yeshue.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/yeshue.vn

SĐT: 0935795299

An Khê