Vì vậy, khi lớn lên, bà Mullin đã rất sốc khi đọc được kết quả khảo sát cho thấy 90% người Mỹ không quen dùng loại cà phê của quê hương mình.

Theo tạp chí Good Housekeeping có bài viết về bà mới đây, không cam lòng trước việc loại cà phê có hương vị mà bà yêu thích không xuất hiện trên thị trường Mỹ, bà Mullin đã tự tạo ra thương hiệu cà phê của riêng mình.

Hành trình mang cà phê Việt đến cho khách hàng Mỹ - Ảnh 1.

Bà Mullin (ảnh nhỏ) và sản phẩm cà phê của Copper Cow

Copper Cow

Năm 2017, bà Mullin thành lập Copper Cow, một thương hiệu chuyên bán cà phê hữu cơ Việt Nam, và đã dành hết tâm huyết của mình vào đó. Trong năm đầu tiên, bà Mullin huy động được 100.000 USD nhờ sự đóng góp từ bạn bè và gia đình. Nhưng khi công việc kinh doanh bắt đầu phất lên, bà Mullin cần thêm tiền từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

Bà đã mất 2 năm để đi gặp hơn 100 nhà đầu tư thì mới nhận được tiền tài trợ. Bà Mullin cho biết phần lớn các nhà đầu tư khi từ chối đều nói rằng thương hiệu của bà quá "ngách" và họ không nghĩ rằng một thương hiệu cà phê Việt Nam có thể thu hút người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, bà Mullin không tin vào điều đó. 

"Thương hiệu của tôi có đầy đủ màu sắc và hương vị, đồng thời chúng tôi cũng đưa các loại thảo mộc và gia vị vào cà phê của mình. Những thứ này thực sự chiếm được tình cảm của phái nữ", bà Mullin chia sẻ. Chỉ đến khi Copper Cow có mặt tại hệ thống siêu thị nổi tiếng Walmart, các nhà đầu tư mới bắt đầu coi trọng thương hiệu này.

Copper Cow có nhiều dòng sản phẩm từ latte với hương vị hoa oải hương, caramel mặn và vani đến cà phê rang đậm trộn với các loại thảo mộc và gia vị. Điểm đặc biệt là thương hiệu này lấy hạt cà phê chất lượng cao từ các trang trại hữu cơ và bền vững ở Việt Nam và thu mua của các nông dân với giá cao hơn thị trường.

Năm 2021, bà Mullin đã giới thiệu thương hiệu với thế giới trên chương trình gọi vốn Shark Tank. Mặc dù quyết định không thực hiện thỏa thuận sau khi chương trình phát sóng, sự xuất hiện của bà Mullin trên Shark Tank đã giúp Copper Cow có thêm nhiều khách hàng.

Theo Thanh niên