- Điều gì đã đưa chị đến với ý tưởng khởi nghiệp bằng quả dừa?

Chị Nông Thị Hồng Lam: Sinh ra và lớn lên ở TPHCM đầy năng động, tôi cảm thấy nguồn năng lượng của bản thân luôn tràn đầy hứng khởi cho các trải nghiệm mới mỗi ngày. Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và sau khi hoàn thành chương trình thạc sỹ Quản trị và Marketing tại Anh quốc, tôi trở về lập nghiệp tại Việt Nam. 

Cách đây 10 năm tôi trải qua những chông chênh về bản thân với câu hỏi "mình muốn gì?" trong một tuổi trẻ nhiều hoài bão. Sau một thời gian miệt mài tìm kiếm những phương thức sản xuất và hiểu được giá trị của một nguyên liệu mộc mạc nhưng giàu dưỡng chất của trái dừa Bến Tre, tôi bắt tay vào khởi nghiệp với dầu dừa lên men và nấu thủ công gia nhiệt thấp.

- Sau khi có ý tưởng khởi nghiệp, chắc hẳn chị đã cân nhắc định vị nét riêng cho sản phẩm của mình?

Chị Nông Thị Hồng Lam: Đúng vậy! Định vị khác biệt lúc ấy của tôi là dầu dừa làm đẹp trong chai thuỷ tinh nhỏ, có thể mang đi du lịch, làm quà và thiết kế gần gũi với người trẻ. Mùi hương phải thơm nhẹ, trong suốt và thấm nhanh. Kênh phân phối không qua online mà tôi chọn đi con đường chính thống vào các hệ thống kênh bán lẻ uy tín. Với một mặt hàng giá khá cao thì con đường ấy rất gian nan. Thực tế, tôi đã bị từ chối vô số lần. Việc ôm đồm từ sản xuất, phân phối và làm thương hiệu với số vốn 40 triệu đồng thuở ban đầu là một điều mà nhìn lại quá khứ, tôi mới thấy mình khờ dại và liều lĩnh. Nhưng tất cả trải nghiệm đi qua trong hành trình khởi nghiệp đã rèn cho tôi một bản lĩnh, kinh nghiệm quý giá. Tôi đã khám phá ra giới hạn của bản thân khi đủ kiên trì, bền bỉ học tập và phát triển không ngừng.

- Sản phẩm chủ lực của chị và lợi thế của sản phẩm là gì?

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm có thể liên hệ chị Nông Thị Hồng Lam, người sáng lập thương hiệu Sense Plus, theo số điện thoại: 0962580258; kênh bán hàng: facebook: @senseplusvietnam; Website: www.senseplus.vn; Địa chỉ: 163, Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Sản phẩm của Sense Plus

Chị Nông Thị Hồng Lam: Trải qua 2 năm dịch Covid-19 và những tác động về kinh tế của đại dịch, xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm dầu dừa làm đẹp Sense Plus cho mục đích tẩy trang, dưỡng ẩm và dưỡng mi cũng như mặt nạ sinh học từ nước dừa lên men dành cho da mặt, mắt và môi vẫn là sản phẩm tâm đắc và tạo được vị trí nhất định trên thị trường. Yếu tố chất lượng và phát triển nghiên cứu sản phẩm uy tín mang thương hiệu Việt Nam là điều tôi tâm niệm phải duy trì và giữ vững. Tôi nhớ mãi lời dặn của một khách hàng: "Con làm sản phẩm tốt và cô mong con trước sau như một".

- Thương mại điện tử có ý nghĩa thế nào trong kế hoạch phát triển kinh doanh của chị?

Chị Nông Thị Hồng Lam: Tôi tham gia tất cả các trang thương mại điện tử, từ Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và gần đây là Tiktok. Dù doanh số bán hàng từ thương mại điện tử của Sense Plus chưa lớn vì chưa đủ nguồn lực để tập trung nhiều kênh nhưng tôi xác định đây là một kênh quan trọng để nhận tương tác, phản hồi và đánh giá của khách hàng kịp thời, giúp cho việc thấu hiểu và cải thiện sản phẩm được chỉn chu và tốt hơn theo thời gian.

- Xin cảm ơn chị!

Linh An (Thực hiện)