Ban đầu, Phong phú chỉ là một nhà máy nhỏ với ba xưởng sản xuất sợi - dệt - nhuộm thuộc Khu Kỹ nghệ Sicovina - Phong Phú, trực thuộc Công ty kỹ nghệ Bông vải Việt Nam. Sau ngày 30/4/1975, Nhà máy được đổi tên thành Nhà máy Dệt Phong Phú chủ yếu sản xuất sợi và vải bảo hộ lao động.

Trong giai đoạn 1986 – 2002, Phong phú tập trung cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất, luôn là đơn vị dẫn đầu ngành dệt may Việt Nam khi liên tục vượt các chỉ tiêu đặt ra. Sản phẩm của Công ty ngoài vải, sợi còn phát triển các mặt hàng khăn lông, vải jeans, vải kate sọc, đồng thời liên doanh với Tập đoàn Coats của Vương quốc Anh sản xuất chỉ may.

Phong Phú đã đầu tư xây dựng 8 nhà máy sản xuất theo dây chuyền kéo sợi tự động hiện đại nhất Đông Nam Á cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp trên khu vực rộng 15ha ở phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh sản xuất và tiến tới hoàn thiện sản phẩm.

Tổng công ty Cổ phần Phong Phú đã đầu tư xây dựng 8 nhà máy sản xuất theo dây chuyền kéo sợi tự động hiện đại nhất Đông Nam Á.

Hệ thống máy móc hiện đại, được đầu tư đồng bộ của Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú.

Dây chuyền sản xuất chỉ sợi hiện đại của Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú.

Nhân viên kĩ thuật của Công ty Phong Phú thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng nhằm đảm bảo cho mọi dây chuyền sản xuất được hoạt động tốt.

Kiểm tra chất lượng bông trước khi kéo sợi.

Dây chuyền sản xuất chỉ màu của Công ty Phong Phú.

Dây chuyền sản xuất khăn bông của Công ty Phong Phú.

Nhà máy sản xuất khăn mặt của Công ty Phong Phú.

Các sản phẩm dệt may của Công ty Phong Phú có đặc tính ngăn tia cực tím, chống khuẩn, rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm khăn bông của Phong Phú đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất lượng cao.

Các dòng sản phẩm của Phong Phú mang thương hiệu Mollis, Mollis Extra và Mollis Ecol đã quen thuộc với người tiêu dùng. Những dòng sản phẩm này được Công ty sản xuất 500 tấn thành phẩm/tháng. Đây là các sản phẩm chất lượng cao, có đặc tính ngăn tia cực tím, chống khuẩn, rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm gia dụng như: áo choàng tắm, chăn, ga, áo gối… đã được bán tại nhiều hệ thống siêu thị ở Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Sản phẩm vải Phong Phú được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, đồng thời mỗi năm cung cấp khoảng 20 triệu mét vải cho thị trường nội địa (chiếm 40% thị phần). Hiện tại, Phong Phú đang là nhà cung cấp các sản phẩm dệt may uy tín cho nhiều nhãn hiệu thời trang quốc tế như: Express, Buckle, Mango...

Ngoài ra, Công ty đã phát triển thành công nhãn hiệu thời trang: Style, Tyracop, IZ phục vụ trong nước. Trong đó, ngành sản xuất vải denim của Phong Phú luôn dẫn đầu Việt Nam khi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, khép kín, từ khâu làm sợi đến dệt, nhuộm và may. Tổng doanh thu trong năm 2014 của Phong Phú đạt trên 7.000 tỉ đồng, chính là thành quả xứng đáng của gần 6.000 cán bộ, công nhân của Công ty. Phong Phú đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đến 2020 trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh với doanh thu đạt 1 tỷ USD/ năm.

Theo Báo ảnh Việt Nam