Tân Tổng giám đốc của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phúc Thành - doanh nghiệp nổi tiếng với thương hiệu dầu nhớt Nikko có 2 bằng đại học về chuyên ngành marketing và thương mại quốc tế tại Australia.

Ngay từ khi còn là học sinh, bà Phương đã được mẹ - khi đó là Tổng giám đốc Mai Thanh Diệu cho tiếp xúc làm quen với sổ sách và công việc kinh doanh.

Bà Trương Hồng Thanh Phương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phúc Thành.

Trong những lần về Việt Nam, bà Phương luôn được mẹ tạo cơ hội tiếp xúc với đối tác trong và ngoài nước nhằm trau dồi kiến thức cũng như thiết lập các mối quan hệ. Những lần cọ sát thực tế cộng với kiến thức được học tại Australia đã giúp bà Phương tự tin trong việc giao dịch với đối tác nước ngoài, thương thảo hợp đồng, tìm kiếm những nhà cung cấp phù hợp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, giảm giá thành sản phẩm khi đưa ra thị trường.

Trong công tác đối nội, tân tổng giám đốc biết cách dung hòa mối quan hệ với những lãnh đạo tiền bối gắn bó, sát cánh đã cùng mẹ nhiều năm qua. Bà Phương luôn tìm cách để mọi người cùng đồng lòng để phát triển hơn nữa danh tiếng của thương hiệu Nikko.

Bà Mai Thanh Diệu - nhà sáng lập thương hiệu Nikko (đứng) phát biểu trong lễ ra mắt Chương trình "Sát cánh cùng gia đình Việt" - một chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

Bà Phương cho biết, thời gian tới, Nikko sẽ nghiên cứu để sản xuất những sản phẩm cao cấp hơn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng lấn sân sang các lĩnh vực đầu tư khác như xây dựng cầu cảng cho thuê, bất động sản cao cấp, cao ốc văn phòng...

“Xác định phương châm khách hàng là trên hết, đội ngũ nhân viên cùng ban lãnh đạo Nikko luôn nỗ lực để sản phẩm tới tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất. Tôi mong muốn được lắng nghe mọi ý kiến từ phía khách hàng, xem đó là những góp ý quý báu nhằm giúp thương hiệu Nikko ngày càng phát triển mạnh mẽ”, bà Thanh Phương bày tỏ.

Dầu nhớt Nikko có nguồn gốc từ cơ sở sản xuất Tín Thành ( thành lập từ năm 1992). Đến năm 1997, cơ sở này sáp nhập cùng Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phúc Thành tại thành phố Cần Thơ và cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Nikko đầu tiên.

Các sản phẩm chính của Nikko gồm dầu nhớt động cơ 2 thì, 4 thì, ôtô, xe máy; dầu nhớt động cơ xăng và diesel; dầu bôi trơn công nghiệp; dầu nhớt hàng hải; dầu nhớt thủy lực cao cấp; dầu hóa dẻo cao su; dầu nhớt truyển động; dầu bánh răng công nghiệp.

Các sản phẩm chính của công ty.

Bà Mai Thanh Diệu - người sáng lập ra thương hiệu Nikko chia sẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, định hướng của công ty là phát triển sản phẩm dầu nhớt thương hiệu Việt có chất lượng tương đương các nhãn hiệu quốc tế. "Khi đưa ra thị trường, sản phẩm đó phải có mức giá hợp lý với túi tiền những gia đình đang còn vất vả để lo miếng cơm manh áo, chuyện học hành cho con cái", bà Diệu bày tỏ.

Sau 25 năm thành lập, hiện ngoài hai nhà máy tại Cần thơ và TP HCM, công ty đang triển khai xây dựng thêm nhà máy tại Đồng Nai với quy mô cầu cảng lớn. Những năm gần đây, công ty luôn nằm trong top những doanh nghiệp trong nước có mức tăng trưởng doanh thu vượt kế hoạch. Nhiều hạng mục đầu tư của doanh nghiệp có giá trị hàng triệu USD.

Theo VnExpress