Đại diện Việt Nam nhận giải thưởng Chè thế giới


Việt Nam tham dự cuộc thi với các sản phẩm chè được sản xuất tại Thái Nguyên, Tây Côn Lĩnh – Hà Giang, Mộc Châu – Sơn La. Tất cả các sản phẩm chè của Việt Nam đều nhận được các giải thưởng của AVPA, trong đó Chè xanh Rizoté Thái Nguyên đạt giải Bạc, chè đen Carosa Tây Côn Lĩnh đạt giải Đồng...


Các sản phẩm chè của Việt Nam nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia quốc tế. Bà Barbara Dufrene, nguyên thư ký Ủy ban Chè của Liên minh châu Âu, hiện phụ trách công tác truyền thông và kiểm định chất lượng chè nhập khẩu vào châu Âu, đánh giá:  

"Tôi nghĩ rằng Việt Nam có nguồn chè khá lớn và một phần trong đó dành cho xuất khẩu. Các bạn đã có một số sáng kiến thực sự nhằm quảng bá giá trị các sản phẩm chè chất lượng cao, nguyên gốc, các sản phẩm chè của các địa phương. Miền Bắc Việt Nam nằm trong khu vực mà chúng tôi gọi là vùng tam giác vàng, cái nôi của chè. Tại đây có các sản phẩm chất lượng, những sản phẩm bắt đầu được đưa vào thị trường châu Âu mà chúng tôi đánh giá rất cao."

Trong khi đó, bà Carine Baudry, chuyên gia chè hàng đầu của Pháp, cho rằng, vùng núi phía Bắc Việt Nam là vùng đất đặc biệt để trồng chè, kỹ thuật trồng và chăm sóc chè đang ngày càng cải thiện. Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm, khám phá các loại chè, các vùng đất trồng mới, phối hợp với các trang trại đang được thực hiện khá tốt.

Theo VOV5