Các đội được giải nhận giải thưởng là tiền mặt, cơ hội ươm tạo tại các chương trình ươm tạo uy tín nhất Việt Nam cùng các gói làm việc tại không gian chung
có giá trị 24 triệu đồng


Vòng chung kết VYSI Challenge 2018 diễn ra tại trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội vào ngày 16/6 đã chọn ra được 3 dự án xuất sắc nhất mùa đầu tiên để trao giải. Theo đó, đồng giải Nhì thuộc về KOHO - xây dựng cộng đồng người KoHo phát triển đặc sản văn hóa địa phương; Thiên Tâm - sản phẩm dược liệu, trồng cây thuốc trong thành phố và giải Ba thuộc về Liên Ý - sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ.Trong đó, Liên Ý là dự án sản xuất và phân phối các sản phẩm thảo dược làm đẹp truyền thống, đặc biệt chú ý khai thác những lợi thế thảo dược bản địa của Hải Phòng.

 Ngoài giá trị kinh tế, dự án mang lại những giá trị xã hội tích cực cho các hộ dân trồng - thu hái dược liệu trên đảo Cát Bà, nâng cao thu nhập cho phụ nữ khó khăn tại huyện An Dương, Hải Phòng. Đồng thời, phát huy giá trị tiềm năng của thảo dược (bồ kết Cát Bà), đưa bồ kết thành một trong những sản phẩm nổi bật đặc trưng của Hải Phòng.

Ngoài giải Ba, Liên Ý - Sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ còn được trao giấy chứng nhận là Dự án Trao quyền cho phụ nữ 

Ngoài 3 giải chính được nhận giải thưởng là tiền mặt, cơ hội ươm tạo tại các chương trình ươm tạo uy tín nhất Việt Nam cùng các gói làm việc tại không gian chung có giá trị 24 triệu đồng, 7 đội còn lại cũng được trao giấy chứng nhận, trong đó nổi lên một số đội như: Dự án Trao quyền cho phụ nữ: Liên Ý - Sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ; Dự án có tiềm năng tạo tác động xã hội lớn: Teen Up VOGE - mô hình giáo dục về bình đẳng giới, kỹ năng sống; Dự án có yếu tố sáng tạo cao: Sách chuyền tay - tiếp cận đọc sách và xây dựng văn hóa đọc… 


Ngày mai (17/6), các đội tiếp tục tham gia hoạt động dã ngoại, thăm quan doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại tỉnh Thái Nguyên.

* Sáng tạo Xã hội là xu thế phát triển tất yếu của các doanh nghiệp trên thế giới. Theo đó, doanh nghiệp vừa phát triển về kinh tế, vừa mang lại những tác động tích cực tới xã hội và môi trường.

* Thuộc chuỗi Chương trình Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội, được tổ chức bởi Hội đồng Anh, VYSI Challenge 2018 là sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam nhằm phát triển các ý tưởng đổi mới, sáng tạo theo hướng tạo tác động tích cực cho xã hội.

* VYSI Challenge 2018 được phát động tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM. Qua gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 103 đơn đăng ký dự thi, trong đó có nhiều hồ sơ đến từ cộng đồng yếu thế hoặc khu vực dân tộc thiểu số. Trải qua vòng loại với 36 hồ sơ chính thức bước vào vòng bán kết đã chọn ra 10 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Trong 3 tháng diễn ra chương trình, các thanh niên tham gia thử thách đã được đào tạo về kỹ năng kinh doanh, phát triển mô hình kinh doanh dưới sự cố vấn của các chuyên gia.

 

 Bảo Nguyên