leftcenterrightdel
 Chị Bùi Thị Thủy

Thủy chia sẻ, Lá Farm ra đời ban đầu là từ mong muốn tận dụng nguồn bưởi non tại địa phương để sản xuất xà phòng bưởi và các sản phẩm thiên nhiên. Sau đó khi được thị trường đón nhận, cô càng cảm thấy mình đã lựa chọn đúng vì những sản phẩm từ thiên nhiên luôn an toàn đối với người sử dụng.

leftcenterrightdel
Chị Bùi Thị Thuỷ - Thương hiệu Lá Farm 

Khi bắt đầu với Lá Farm, Thủy đã mày mò thế nào để cho ra thành phẩm là những sản phẩm dễ thương thế này?

Mình thành lập Lá Farm năm 2018 với sự giúp đỡ của hai cô em gái. Ngày ấy, sản phẩm đầu tiên là túi lọc gội đầu. Tuy sản phẩm chất lượng tốt nhưng kén người dùng. Đến đầu năm 2019, em gái mình sang Thái Lan học làm xà phòng bằng phương pháp nóng rồi về làm để bán ra thị trường. Khi đó, bọn mình làm xà phòng từ cây cỏ quanh vườn như gừng nghệ, hương nhu, ngải cứu.

Đến năm 2020 có một người thầy về nông nghiệp nói với Thủy về cách làm xà phòng từ bưởi và hãy tận dụng nguồn bưởi non tại địa phương để sản xuất xà phòng. Từ đó Thủy bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu, điều chỉnh công thức để có được bánh xà phòng chất lượng gửi tới khách hàng.

leftcenterrightdel
 Hiện tại, Lá Farm đã có lượng khách hàng ổn định

Sau 3 lần thử nghiệm và lấy ý kiến phản hồi từ khách, bọn mình đã có sản phẩm xà phòng hương bưởi. Đến năm 2022, sản phẩm này được khách hàng đón nhận và dành cho nhiều sự khen ngợi.

Và khó khăn hiện tại của Lá Farm là gì?

Hiện tại Lá Farm còn khó khăn nhiều về vốn để mở rộng sản xuất, thiết bị máy móc để tăng năng suất hoạt động. Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là phụ nữ vì mình còn vướng bận vào con cái. Mình có 3 bé còn rất nhỏ, ngoài việc làm kinh tế còn phải lo cho các con, cuộc sống nhiều lúc cuốn mình đi, đôi lúc không có thời gian dành cho bản thân.

Ngày mới bắt đầu làm, rất nhiều người nghi ngờ không biết con bé này có làm được hay không. Thế nhưng mình luôn tin rằng mình sẽ làm thật tốt. Từ một người không biết về công nghệ nhưng qua quá trình mày mò, tự học và học từ những người có kinh nghiệm và kĩ thuật, mình đã nạp cho bản thân kiến thức cũng như có sự tiến bộ trong giao tiếp, trong công việc, lối sống. Mình đã nỗ lực 200%, sáng dậy rất sớm để đọc sách, rèn luyện thể dục và luôn tự nhủ rằng mỗi ngày làm tốt hơn hôm qua một chút thì thành quả sẽ đến. Và hiện tại, mình đã có lượng khách hàng ổn định ủng hộ sản phẩm của Lá.

leftcenterrightdel
 Xà phòng bưởi là một trong sản phẩm chủ lực của Lá Farm

Lá Farm còn có những sản phẩm nào khác nữa?

Ngoài xà phòng thì mình còn có bột bưởi rửa mặt, serum dưỡng da từ hoa bưởi, dầu gội và cao gội bưởi... Những sản phẩm từ bưởi ngoài việc làm sạch thì còn có công dụng hạn chế mùi hôi cơ thể rất tốt, làm mịn da, phù hợp với nhiều người, ngay cả với khách hàng có làn da nhạy cảm.

Được biết, vừa qua, dự án "Xà phòng và các sản phẩm thiên nhiên" của bạn đã đạt giải Ba cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần thứ 4/2022 của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức?

Đây là lần đầu tiên mình tham gia cuộc thi dành cho phụ nữ khởi nghiệp. Thông qua cuộc thi đã cho mình nhiều kĩ năng, nhiều mối quan hệ, biết thêm nhiều kiến thức qua các chương trình tập huấn. Giải thưởng là sự khích lệ rất lớn đối với một cá nhân làm kinh doanh như mình. Mình luôn nói với nhân viên của mình rằng hãy biết ơn và trân quý khách hàng của mình vì chỉ có họ mới nuôi sống mình. Chính vì vậy hãy làm những sản phẩm tốt nhất, trân trọng, biết ơn và hãy xem khách hàng là người thân của mình, để gửi tới họ những sản phẩm lành tính nhất.
Sắp tới mình sẽ kết hợp với nhiều cửa hàng bán sản phẩm thiên nhiên, spa về thảo mộc làm đẹp, tuyển cộng tác viên bán hàng online. Hiện nay, mình đang mở các lớp dạy làm xà phòng trực tuyến và trực tiếp cho chị em phụ nữ, muốn có nghề nuôi sống bản thân, tự chủ để được tự do và tạo ra giá trị tích cực.

 Liên hệ: Chị Bùi Thị Thuỷ - Thương hiệu Lá Farm

Địa chỉ: Tổ 4, phường 3, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

SĐT: 0965529472

Kênh bán hàng: Fanpage Lá Farm

An Khê