leftcenterrightdel
Giới thiệu thời trang áo dài tại buổi họp báo ra mắt chương trình "VC Fashion - Bước chân di sản". 

Chiều 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chuỗi show diễn VC Fashion - Bước chân di sản. Đây là chương trình do đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy phối hợp tổ chức với mong muốn tạo nên chuỗi show diễn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, nhằm kết hợp và tôn vinh những giá trị bền vững của dân tộc.

Theo đó, những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

BTC cho biết, VC Fashion - Bước chân di sản sẽ hội tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, chương trình hướng đến nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững thường niên và mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa Việt ra thế giới.

Show mở màn của chuỗi chương trình VC Fashion - Bước chân di sản sẽ được diễn ra vào ngày 20/10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng với sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt. 

Trước đó, vào sáng 20/9, siêu mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường đã có buổi casting theo dáng, mặt và phỏng vấn nhanh về tâm tư nguyện vọng của các người mẫu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh để tìm ra 60 người mẫu để trình diễn các bộ sưu tập.

Sau show mở màn ở Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng ngày 20/10 tới, VC Fashion – Bước chân di sản dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Tam Chúc - Ninh Bình, đồi Mâm xôi - Mù Cang Chải - Yên Bái, Nhà thờ đổ - Nam Định...

PV - Ảnh: Hòa Nguyễn