Mới đây, Anna Võ xuất hiện trong Vietnam Designer Fashion Week với tư cách nhà thiết kế khiến nhiều người bất ngờ. Bởi đây là lần đầu tiên cô diện kiến tín đồ thời trang Việt Nam sau khoảng thời gian học tập tại nước ngoài.

Bên cạnh vẻ ngoài rạng rỡ cùng phong cách ăn mặc sành điệu, thành tích học tập cùng thân thế gia đình của cô cũng thu hút sự quan tâm của khán giả.


Tự may trang phục từ năm 12 tuổi

Anna Võ tên thật là Võ Ngọc Thùy Anh, sinh năm 1987. Cô sinh ra trong gia đình nổi tiếng. Mẹ cô là Thúy Nga Design - gương mặt quen thuộc chuyên thiết kế trang phục cho các doanh nhân và chính khách Việt hơn 20 năm qua. Thừa hưởng năng khiếu từ mẹ, Anna Võ có nền tảng vững chắc về thời trang từ bé.

5 tuổi, Anna Võ đã biết cầm kim. Đến 12 tuổi, cô tự may hoàn tất bộ trang phục đầu tiên. Tuổi thơ của cô gắn liền với những ngày quanh quẩn cùng mẹ bên chiếc máy may, chơi đùa với các cuộn chỉ đầy màu sắc và ngồi xem mẹ trò chuyện, thử quần áo cho khách hàng.

Anna Võ cho biết, ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang do cô tự chọn lấy và theo đuổi, không phải vì mẹ định hướng. Bởi vậy, 8X luôn nỗ lực hết mình cho mơ ước của bản thân.

Anna Võ là nhà thiết kế trẻ, học tập ở nước ngoài 10 năm, trước khi về nước mở thương hiệu thời trang riêng.

Từ chối cơ hội làm việc tại tạp chí danh tiếng

Con đường biến ước mơ thành hiện thực của Anna Võ không trải đầy hoa hồng như mọi người nghĩ. Năm 14 tuổi, cô xa gia đình đi du học. Anna Võ lần lượt hoàn thành khóa học Kinh tế của ĐH Oxford, Anh; tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại ĐH San Diego, Mỹ trước khi chuyển đến học ở Viện thiết kế thời trang Instituto Marangoni ở Italy.

Tại đây, Anna Võ theo học ngành Master in Fashion Design & Accessories. Chương trình học khá nặng, khiến cô phải mất ăn mất ngủ suốt thời gian dài. Sau 4 tháng, 20 bạn học của Anna Võ đã phải bỏ học giữa chừng vì không chịu nổi áp lực.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống về thời trang nhưng cô không dựa dẫm bố mẹ mà tự theo đuổi đam mê bằng chính đôi chân của mình.

Chuyên ngành của cô là thiết kế vest, quần tây và phụ kiện. Nhiều lúc có bài tập khó, Anna Võ phải thức suốt nhiều đêm làm. Khi gặp trở ngại, cô hay gọi điện về Việt Nam thảo luận với mẹ để cả nhà cùng mày mò, nghiên cứu những kỹ thuật mới.

Sau nhiều nỗ lực, Anna Võ nhận được bằng danh dự về Thiết kế thời trang của Viện Instituto Marangoni vào tháng 7/2011. Thành tích học tập tốt đã giúp cô gây ấn tượng tốt với tạp chí Her World Singapore khi họ ngỏ lời mời cô về làm việc. Tuy nhiên, Anna Võ khiến mọi người ngạc nhiên khi quyết định từ chối cơ hội này.

Về nước mở thương hiệu riêng

10 năm sinh sống tại nhiều quốc gia khác nhau đã mang đến cho Anna Võ sự tự tin, phóng khoáng và vốn ngoại ngữ đa dạng. Cô thông thạo 4 thứ tiếng: Anh, Nhật, Pháp và Italy. Ở mỗi nền văn hóa, cô lại góp nhặt những tinh hoa, hiện thực hóa chúng trong những bộ trang phục để trở về Việt Nam gây dựng thương hiệu mang tên mình vào năm 2012.

Trái với suy nghĩ về nước sẽ có gia đình "chống lưng", cha mẹ Anna Võ gần như đứng ngoài việc làm ăn của con gái. Nhà thiết kế Thúy Nga và chồng chỉ hỗ trợ một phần mặt bằng không tính phí làm chỗ kinh doanh, còn lại 8X phải tự lo toan mọi thứ từ nhập nguyên liệu đến tuyển thợ, sản xuất…

Anna Võ táo bạo mang trang phục của mình bán ngược ra nước ngoài. Cô mở cửa hàng ở hai kinh đô thời trang danh tiếng là Milan (Italy) và Boston (Mỹ). Nhiều khách hàng của cô là những người nổi tiếng như vợ chồng thượng nghị sĩ bang Boston - Barry Finegold, host chương trình truyền hình - Jeanie Mai.

Anna Võ chụp ảnh cùng khách hàng thân thiết là vợ chồng thượng nghị sĩ bang Boston, Mỹ - Barry Finegold.

Hiện 8X là giảng viên chuyên ngành Thiết kế thời trang tại ĐH RMIT và ĐH Hoa Sen. “Tôi sang Mỹ học Marketing, sang Anh học Quản trị kinh doanh, sang Italy học tạo mẫu là để về Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Đi qua nhiều thành phố thời trang của thế giới, tôi mong muốn Sài Gòn, Hà Nội… cũng sẽ gây ấn tượng với du khách bốn phương và trở thành những địa điểm mang đến cảm xúc tinh tế, thanh lịch, bừng sáng’ - Anna Võ chia sẻ.

Theo zing.vn