leftcenterrightdel
 Phở là món ăn quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt.

Ngày nay, nhiều loại thực phẩm và món ngon quốc tế đã du nhập vào nước ta, nhưng vẫn khó thể làm lung lay vị thế của ẩm thực địa phương trong trái tim người Việt. Với chiều dài lịch sử lâu đời cùng truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Việt Nam sở hữu nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng không thể trộn lẫn.

Hương vị đậm đà đặc trưng

Phở vang danh là một trong 10 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới. Bún chả lọt vào "mắt xanh" của vị nguyên thủ quốc gia nước ngoài khi đến Việt Nam, còn bánh mỳ Việt dân dã lại được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Điều gì đã làm nên thành công và sức hấp dẫn của những món ăn thuần Việt? Câu trả lời đầu tiên phải nhắc đến hương vị đặc trưng, với nét đậm đà và hấp dẫn riêng biệt. Với những món nước như phở, bún hay hủ tiếu, bí quyết thành công nằm ở nước dùng được ninh kỹ từ xương và thịt, gia giảm nhiều loại gia vị truyền thống thuần Việt như gừng, quế, hồi, thảo quả, tỏi, hành tím, đinh hương...

Trong khi đó, công thức làm nên miếng thịt bò đậm đà, thơm ngon trong món bún bò là cách tẩm ướp trước khi chế biến. Thịt bò sau khi sơ chế cần ướp với đường, muối, bột ngọt, mắm ruốc, hành tím, tỏi và sả, đợi một thời gian cho thấm rồi mới mang đi đun, ngâm nước lạnh để miếng thịt săn chắc, không bị bở hay dai.

Đa dạng lựa chọn

Ẩm thực Việt Nam không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn đa dạng, biến mỗi bữa ăn trở thành những trải nghiệm kích thích mọi giác quan. Đơn cử với món nước, Việt Nam có đủ loại và đa dạng hương vị từ phở, bún đến hủ tiếu, miến, mì... Mỗi món ăn lại được chế biến với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như bò, gà, heo, riêu cua, lươn, ốc, tôm,... cùng các loại rau và gia vị ăn kèm, đủ khả năng chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách khó tính nào.

leftcenterrightdel
Hủ tiếu là món ngon dân dã đặc trưng của các tỉnh miền Nam. Ảnh: Phú Quí. 

Hay như món chấm, thực khách sẽ khó lòng đếm hết các loại nước chấm với công thức gia truyền. Mỗi loại lại mang một hương vị khác biệt khó cưỡng như tương bần, mắm nêm, chấm chao, mắm tôm, mắm gừng, gia vị chanh ớt, muối tiêu xanh...

Gắn liền với những kỷ niệm

Điều làm nên giá trị của ẩm thực Việt không chỉ là hương vị, mà còn đến từ dư âm ngọt ngào, những kỷ niệm đáng nhớ khi ta được thưởng thức món ngon bên cạnh những người thân yêu.

leftcenterrightdel
 Hương vị ẩm thực càng đậm đà khi được sẻ chia cùng những người thân yêu.

Phở mẹ nấu luôn “vô địch thiên hạ” vì đó là món ăn thấm đẫm tình yêu và sự cần mẫn từ bàn tay mẹ, vì những phút giây cả nhà quây quần bên nhau đầy tiếng cười. Bún bò, hủ tiếu luôn thơm ngon đặc biệt khi chúng ta ngồi cạnh người thương tấm tắc xuýt xoa hương vị, hay tranh thủ cùng bạn bè ăn thật nhanh cho kịp giờ lên lớp. Những món ăn tưởng chừng bình dị, nhưng chứa cả “bầu trời” ký ức thân thuộc và bình yên.

Những giá trị bất biến ấy đã trở thành lý do để VIFON quyết định “công nghiệp hóa” ẩm thực truyền thống, cho ra đời các món phở, bún bò Huế, hủ tiếu ăn liền... Gần 6 thập kỷ miệt mài nghiên cứu, sáng tạo, thổi hồn cho ẩm thực Việt, thương hiệu không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn “mang chuông đánh xứ người” với hơn 1 tỷ sản phẩm "made in Việt Nam" xuất khẩu toàn cầu.

Thành công mà VIFON có được bắt nguồn từ khát vọng kể cho thế giới câu chuyện về văn hóa Việt Nam thông qua ngôn ngữ ẩm thực. Bằng cách lựa chọn kỹ lưỡng các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, đồng thời chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm và máy móc hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến, hãng đã sáng tạo nên công thức ăn liền tiện lợi, song vẫn giữ trọn vị ngon chuẩn Việt cùng tinh hoa đặc trưng trong từng món ăn “quốc hồn, quốc túy” của người Việt.

Theo zingnews