|
|
Chị Nguyễn Thị Nhường – Sáng lập thương hiệu đồ lót không gọng LOC |
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền núi Hà Tĩnh, chị Nhường thi đỗ vào khoa Y tế công cộng, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Năm 2016, chị vừa học đại học vừa khởi nghiệp sản xuất và bán đồ lót không gọng với thương hiệu LOC.
|
|
Năm 2016, Nguyễn Thị Nhường vừa học đại học vừa khởi nghiệp sản xuất và bán đồ lót không gọng với thương hiệu LOC |
Hồi tưởng những ngày tháng được sống theo đam mê của chính mình, chị Nhường cho biết, gia đình chị quan niệm chỉ có ngành Y hoặc ngành Giáo dục mới là quan trọng, cho nên chị đã chọn ngành Y để thi đại học. Trong quá trình học, chị luôn khao khát tìm kiếm thứ mình thích nên chị đã tham gia các hoạt động khởi nghiệp từ trong trường.
Câu chuyện "chiếc áo không gọng" xuất phát từ ý tưởng rất tình cờ. Chị Nhường từng hỏi: "Tại sao mỗi khi ra đường mình lại muốn chạy về thật nhanh để cởi chiếc áo ngực và quăng nó xuống đất như trút được gánh nặng? Tại sao mình lại mang một thứ trên người như một "zombie", làm mình đau, cau có, khó chịu suốt cả một ngày dài như vậy? Giây phút đó, tôi đã quyết định may tay một chiếc áo ngực từ những chiếc áo thun cũ để mặc. Sau hàng chục lần may đi may lại tôi cũng có những chiếc áo thoải mái để mặc".
Vui mừng trước sản phẩm đầu tay rất thành công này, chị đi "khoe" với bạn bè rồi may thêm vài sản phẩm đăng lên facebook. Không ngờ có nhiều người quan tâm và hỏi mua. Với chiếc máy may trị giá 300 nghìn đồng được tặng, chị Nhường đã bắt đầu thực hiện những sản phẩm "xuất xưởng" đầu tiên của mình.
|
|
Từ những trải nghiệm vất vả của thời gian đầu khởi nghiệp, chị ngày càng quý trọng hơn giá trị của thời gian, để mỗi phút trôi qua chị sống hết mình cho đam mê và lý tưởng của mình |
Sau rất nhiều đêm thức trắng để suy nghĩ, trăn trở, chị đã quyết định từ bỏ việc trình đề tài tốt nghiệp đại học mà chú tâm vào sáng tác mẫu và sản xuất đồ lót không gọng.
"Tôi muốn đồng hành cùng những người phụ nữ cởi bỏ những xiềng xích vô hình, tự do sống cuộc đời mình muốn. Mặc dù tôi đã bị gia đình từ mặt kể từ giây phút khởi nghiệp với ngành may", chị Nhường chia sẻ về sự lựa chọn khó khăn của mình.
Sau khi tạm nghỉ học, chị miệt mài ngày đêm may từng chiếc áo trên chiếc giường 1m2 của kí túc xá. Sau hơn 2 tháng, gom được 700 nghìn đồng, chị chuyển ra một căn phòng 9m2 để thuận tiện cho việc sản xuất hàng. Từ chiếc máy may 300 nghìn đồng, chị đã đổi được sang chiếc máy trị giá 1,2 triệu đồng. Từ căn phòng 9m2, chị lại chuyển sang căn phòng 20m2... Và cứ thế chị có thể thuê hẳn một căn nhà ở một con hẻm nhỏ quận 10, TP.HCM để làm công việc mà mình yêu thích. Và bây giờ xưởng sản xuất đã được chuyển về mặt bằng rộng hơn 300m2 ở khu công nghiệp Đồng Nai.
Chị Nhường vẫn nhớ những đêm muộn may hàng, bịch sữa để bên cạnh, đói quá thì cầm lên uống một hơi, uống xong lại làm tiếp, buồn ngủ quá thì gục xuống máy ngủ 10 phút, tỉnh dậy lại tiếp tục… Từ những trải nghiệm đó, chị ngày càng rất quý trọng hơn giá trị của thời gian, để mỗi phút trôi qua chị sống hết mình cho đam mê và ý tưởng của mình.
Những vất vả của chị đã được đền đáp xứng đáng khi lượng hàng làm ra không đủ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chị tuyển thêm nhân sự để mở rộng mô hình sản xuất, tăng doanh thu.
|
|
Sau hơn 1 năm tập trung làm việc với các đối tác nước ngoài, chị Nhường quyết định xây dựng thị trường ở Việt Nam một cách bài bản hơn |
Ngoài mục đích làm kinh tế, chị Nhường còn muốn truyền tải tới khách hàng những giá trị về sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất, muốn chiếc áo lót của LOC sẽ là chiếc áo khách hàng có thể sử dụng như một chiếc áo bình thường mà không cảm thấy khó chịu.
Cơ hội đến với LOC khi thị trường nước ngoài bắt đầu biết đến thương hiệu này. Sau hơn 1 năm tập trung làm việc với các đối tác nước ngoài, chị Nhường quyết định xây dựng thị trường ở Việt Nam một cách bài bản hơn.
Chị Nhường đưa thương hiệu hướng đến phân khúc khách hàng là phụ nữ từ 25-35 tuổi đang đi làm, nội trợ hoặc phụ nữ nuôi con nhỏ. Đồng thời chị cũng đào tạo một đội ngũ nhân viên, tư vấn viên chuyên nghiệp, bài bản và có sự kiên trì với khách hàng.
Một bước ngoặt lớn nữa đến với nữ chủ nhân của thương hiệu LOC, đó là lúc chị nhận ra ngành Y tế công cộng mà chị đang theo học (đang bảo lưu) cũng chính là ngành mà chị có thể mang kiến thức thực hiện những sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Từ động lực đó, chị quyết định làm đề tài tốt nghiệp Đại học Y Dược và bảo vệ thành công.
"Cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học trong tay, tôi rất hạnh phúc vì biết bản thân mình đang thật sự sống với sứ mệnh của ngành y tế công cộng dù không mặc áo blouse trắng. Tôi đã quyết định đúng, vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa hoàn thành chuyên ngành học của mình", chị Nhường chia sẻ.
Năm 2021 trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra, sức khoẻ tinh thần của cộng đồng bị ảnh hưởng hết sức nặng nề, chị Nhường cùng đội ngũ nhân viên LOC thành lập 2 dự án cộng đồng dành riêng cho phụ nữ là những khách hàng của LOC. Hiện tại, cộng đồng LOC đang cùng nhau xuất bản một cuốn sách, tác giả chính là khách hàng và nhân sự của LOC. Cuốn sách ấy sẽ đồng hành cùng những người phụ nữ trên hành trình tự do trở về là chính mình, hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Với tiêu chí tạo ra những sản phẩm "Sức khoẻ - tiện dụng - thời trang", sản phẩm chủ lực của LOC là đồ lót không gọng ren cotton và đồ mặc nhà - đồ ngủ. LOC có lợi thế là dòng đồ lót mặc thoải mái như không mặc, được nghiên cứu form dáng cúp ngực phù hợp với giải phẫu hình dáng vòng 1 của phụ nữ tuỳ theo mỗi giai đoạn. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất 35 size áo và 4 size quần phù hợp cho mọi hình dáng cơ thể; kiểu dáng, màu sắc đa dạng, có chính sách thay mới dây, móc, mút áo... miễn phí trong quá trình sử dụng. Hiện nay, LOC đang chọn lọc những sản phẩm được thị trường chấp nhận tốt sau 6 năm nghiên cứu, tập trung cải tiến các hạng mục của sản phẩm.
Chị Nguyễn Thị Nhường - Sáng lập thương hiệu đồ lót không gọng LOC.
Địa chỉ: 71/54 Đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
SĐT: 0902213045
Page: www.facebook.com/dolotkhonggong;
|
An Khê