leftcenterrightdel
"Bánh tráng" được công bố là Quốc phục của Thanh Thanh Huyền ở đấu trường nhan sắc Miss Charm 2023 

Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc thi Miss Charm 2023 - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam, đây là cuộc tranh tài của 40 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới. Tại cuộc thi này, MC Đặng Thanh Thanh Huyền là đại diện của Việt Nam. Mới đây, trang phục văn hoá dân tộc của Thanh Thanh Huyền đã chính thức được công bố. 

Theo đó, thiết kế mang tên "Bánh tráng" của NTK Phan Xuân Giàu sẽ được Thanh Thanh Huyền diện trong phần thi Quốc phục. "Bánh tráng" là tác phẩm đạt giải Nhì tại cuộc thi Thiết kế Trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Trang phục được lấy ý tưởng từ hình ảnh bánh tráng thân quen với người dân Việt Nam, góp mặt trong những món ăn dân dã, bình dị và trở thành linh hồn của nền văn hóa ẩm thực Việt. 

"Bánh tráng" có thiết kế hình dáng jumpsuit (một loại trang phục áo liền quần) hiện đại và tinh tế phối hợp với phần cánh to hình tròn. Phần cánh có dạng hình tròn với chiều rộng 2m8, được làm từ vải voan xuyên thấu màu trắng đục, sử dụng phương pháp đắp vải để tạo họa tiết đặc trưng của chiếc bánh tráng, thể hiện rõ nhất hình ảnh chiếc bánh tráng. Phần tua rua của chân váy là điểm nhấn độc đáo, tạo độ mềm mại, thướt tha. Phần mấn đội đầu được làm thủ công, truyền tải vẻ đẹp truyền thống. 

leftcenterrightdel
Trang phục này từng được Thanh Khoa trình diễn trong phần thi Trang phục văn hoá dân tộc thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 

Khi được lựa chọn là đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc này, Thanh Thanh Huyền chia sẻ: "Trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống, chính những khó khăn, vấp ngã đã tôi luyện nên một Thanh Thanh Huyền luôn rắn rỏi, sẵn sàng hết mình để chinh phục những nấc thang của cuộc đời. Thất bại có, vinh quang có, nước mắt có, nụ cười có nhưng chưa bao giờ sự cố gắng và ham học hỏi trong Huyền bị dập tắt. Ngày hôm nay, thật xúc động biết bao khi bản thân đã viết nên một dấu son mới trong cuộc đời.

Từ bé, Huyền đã may mắn được thừa hưởng sự giáo dục tử tế từ gia đình, sự hồn hậu của con người và thiên nhiên Nha Trang. Thế nên, hơn ai hết, Huyền hiểu được tầm quan trọng của giáo dục, tri thức, văn hóa đối với thế hệ trẻ hôm nay. Khi Miss Charm Vietnam 2023 được tổ chức với sứ mệnh lan tỏa văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục thì Huyền biết rằng cơ hội thử sức của mình đã đến. Với quyết tâm và 200% sức lực, Huyền đã trở thành đại diện Việt Nam và sẵn sàng chinh phục đấu trường Miss Charm 2023".

leftcenterrightdel
 Thanh Thanh Huyền được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao khi đến với cuộc thi này

Thanh Thanh Huyền sinh năm 1996, là MC dẫn dắt những chương trình uy tín trong làng giải trí. Nữ MC song ngữ từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và dừng chân ở Top 15 chung cuộc, năm đó người đăng quang là Hoa hậu Phạm Hương. Ngoài ra, Thanh Thanh Huyền từng gây chú ý bởi khả năng ghi nhớ và nói trôi chảy 3.000 chữ, 75 tên riêng tại một sự kiện thời trang trong khi trên tay không cầm kịch bản. 

Miss Charm là cuộc thi sắc đẹp quy mô quốc tế, do người Việt sáng lập và tổ chức. Cuộc thi được tổ chức với sứ mệnh quảng bá văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục, tạo ra một hướng đi riêng biệt trong hành trình lan tỏa giá trị thật sự của sắc đẹp đến cộng đồng. Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 2/2023 tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Thanh Thanh Huyền có thời gian đào tạo kỹ năng ở nước ngoài trước khi chính thức bước vào cuộc thi Miss Charm 2023

Hạ Anh