Từng là nhân viên ngân hàng và giáo viên ở Việt Nam, năm 2015, Lê Thị Quỳnh Trang (Lena) chuyển đến Mỹ. Cô thử sức với nhiều nghề khác nhau và tình thấy tình yêu ở ẩm thực. Cô bắt đầu đi học nấu ăn vào năm 2017, sau khi chuyển đến Hoa Kỳ từ Việt Nam chỉ hai năm trước đó. Trong vòng chưa đầy năm năm, Lena's đã giành được Giải thưởng James Beard, giải thưởng cao quý – được ví như giải Oscar của ngành ẩm thực và làm việc cùng với các đầu bếp nổi tiếng.

Lena’s Asian Kitchen ra đời mang theo mong muốn của Quỳnh Trang là giới thiệu các món ăn châu Á, đặc biệt là món ăn Việt Nam với nhiều hương vị, kỹ thuật nấu ăn khác nhau đến với thế giới. Các món ăn đã được Quỳnh Trang đã “khoác áo mới” sáng tạo, phù hợp hơn với khẩu vị của người Mỹ.

leftcenterrightdel
 Món ăn mang đậm hương vị Việt trên đất Mỹ

“Lena’s Asian Kitchen ước mơ của cả đời tôi, là sự kết hợp tất cả niềm đam mê của tôi vào một doanh nghiệp: doanh nhân, hoạt động từ thiện và giáo dục”, Quỳnh Trang cho biết.

Lena’s Asian Kitchen cung cấp các bữa ăn chuẩn bị sẵn mang hương vị của ẩm thực Châu Á lành mạnh và tiện lợi cho những người sinh sống tại Houston và tất cả các thành phố xung quanh. Những món ăn mang đận hồn Việt nhưng được thổi hồn vào trở nên hiện đại, mới lạ hơn. Bên cạnh đó, Trang cũng chú trọng đến sự lành mạnh, cân đối trong mỗi khẩu phần ăn để vừa giữ trọn được hương vị, vừa phù hợp với những thực khách có hạn chế về sức khỏe hoặc có chế độ ăn uống khác nhau. Chính vì vậy, các món ăn trong bếp Lena luôn được khách Mỹ hào hứng đón nhận.

leftcenterrightdel
 Những món ăn được đầu tư chăm chút đảm bảo lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Hỗ trợ phụ nữ yếu thế

Nhà hàng của Quỳnh Trang không chỉ mang đến thêm lựa chọn cho thực khách yêu thích món ăn châu Á, món ăn Việt Nam trên đất Mỹ, mà Quỳnh Trang còn góp phần tạo việc làm cho phụ nữ bị bạo hành, bị lạm dụng. Lê Thị Quỳnh Trang là người ủng hộ tích cực cho các nạn nhân bị lạm dụng trong gia đình.

“Rất nhiều người xung quanh tôi đang bị lạm dụng. Một số bị lạm dụng thể chất, một số bị lạm dụng tình cảm, một số thậm chí bị tấn công tình dục. Chứng kiến họ đau khổ giống như khiến tôi bị tổn thương một chút và tôi thực sự muốn thay đổi. Tôi thực sự muốn giúp đỡ. Họ cần một công việc để bắt đầu tiết kiệm, bắt đầu một cuộc sống mới, mua một chiếc xe mới, và sau đó tiết kiệm để có được căn hộ của riêng họ”, Trang nói. Cô đặt mục tiêu sử dụng công việc kinh doanh của mình là cung cấp việc làm cho những người đang chạy trốn khỏi các tình huống bị lạm dụng. Chính vì vậy, Trang đích thân huấn luyện từng thành viên trong nhóm và làm việc để giúp họ phát triển kỹ năng nấu nướng trong một môi trường an toàn và yêu thương.

leftcenterrightdel
 Nhiều thực khách chia sẻ cảm giác như đang ở Hà Nội khi thưởng thức món ăn của Lena's Asian Kitchen 

Quỳnh Trang chia sẻ: Điều tôi vui mừng nhất là cung cấp được việc làm cho phụ nữ yếu thế. Lena's Asian Kitchen không phải là một công ty phi lợi nhuận, vì chúng tôi muốn cho những người kém may mắn có thể phát triển cùng với công việc kinh doanh của chúng tôi. Hoàn toàn không có gì dễ dàng khi mở một công ty mới thành lập, bạn phải đương đầu với mọi thử thách và tự mình làm tất cả công việc. Tiền không phải là động lực để tôi mở một doanh nghiệp, mà là mong muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn! Vì vậy, tôi tập trung sự chú ý của mình vào những người sống sót sau bạo lực gia đình. Tôi mở một doanh nghiệp hoạt động tốt để họ có thể làm việc, tôi tạo ra một môi trường làm việc yêu thương để họ có thể cảm thấy an toàn. Đó là động lực giúp tôi vượt qua thử thách.

Lena’s Asian Kitchen không chỉ giúp Quỳnh Trang và những cộng sự bảo tồn nền văn hóa châu Á, nền ẩm thực phong phú của Viêt Nam mà còn thực hiện sứ mệnh góp phần ngăn chặn bạo lực gia đình. Ngày từng ngày, Quỳnh Trang đang chăm chỉ làm gia tăng giá trị của ẩm thực Việt trên đất Mỹ.