Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Lễ phát động trực tuyến Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương". Ảnh: PVH


Vào 10h sáng ngày 28/8/2021, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương". PNVN xin giới thiệu bài phát biểu của Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tại Lễ phát động chương trình. 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể chị em phụ nữ và khán giả đang theo dõi Lễ phát động Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" trên các kênh trực tuyến.

Thưa quý vị,

 

Làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với sự xuất hiện của biến chủng mới lây lan nhanh, nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Ngay lúc này, dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh/thành phía Nam.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" do Thủ tướng Chính phủ phát động và nhằm cụ thể hóa Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào Miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" do Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện, hôm nay, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", tiếp tục ủng hộ, chia sẻ khó khăn với người dân, những gia đình phụ nữ, trẻ em và lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực hết mình phòng chống dịch bệnh.

Thưa toàn thể quý vị,

Trong những tháng ngày qua, mỗi chúng ta đều đã cảm nhận và vô cùng thấm thía tác động nguy hiểm của dịch bệnh Covid 19. Số ca tử vong do Covid tại Việt Nam đã lên tới hơn 9.600 người, trong đó có cả cán bộ, hội viên, phụ nữ. Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh phải ngưng trệ; người dân mất đi thu nhập; cuộc sống sinh hoạt, học tập bị đảo lộn với vô vàn khó khăn và phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế là nhóm bị tác động, ảnh hưởng nặng nề hơn cả.   

Trong bối cảnh đó, chúng ta vô cùng xúc động khi chứng kiến những giọt mồ hôi, nước mắt, những mái đầu bạc đi vì lo lắng của các đồng chí lãnh đạo, của các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu; mặc dù không ai mong muốn nhưng đã có những nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.


Thưa quý vị,

Cùng với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, những ngày qua, các cấp Hội và hội viên, phụ nữ cả nước đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh như: tham gia các tổ phòng chống Covid cộng đồng, tổ chức hàng ngàn Phiên chợ, gian hàng 0 đồng; ủng hộ hàng triệu suất ăn, suất quà miễn phí;đưa những chuyến xe lương thực, thực phẩm, vật tư y tế hướng về miền Nam ruột thịt; huy động sự ủng hộ bằng hiện vật và tiền mặt trị giá hơn 240 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và ủng hộ Quỹ vắc xin.

Trong hoàn cảnh khó khăn của thời dịch bệnh thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua "Phụ nữ cả nước hướng về miền Nam ruột thịt" của TƯ Hộiđãcó nhiều tấm gương, việc làm ý nghĩa, đó là những cụ bà, những phụ nữ lao động, buôn bán nhỏ sẵn lòng ủng hộ từ món tiền tiết kiệm chắt chiu, những bé gái đập lợn đất ủng hỗ Quỹ vắc xin; hay những chị em ngày đêm tình nguyện chăm sóc người già, trẻ nhỏ, bé sơ sinh giúp những gia đình đi cách ly, gia đình có người thân đang ở tuyến đầu chống dịch, và còn rất, rất nhiều nghĩa cử cao đẹp khác ở mọi miền Tổ quốc đang tiếp tục nhân lên, góp phần tô thắm truyền thống "yêu nước, thương nòi" của dân tộc và phụ nữ Việt Nam.

Thưa các quý vị,

Công cuộc "chống dịch như chống giặc" của đất nước ta thời gian qua đã thu được những thành quả nhất định nhưng vẫn còn bộn bề khó khăn và nguy cơ rình rập. Toàn Đảng, toàn dân đang vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn.

 
Với niềm tự hào hướng về ngày Quốc khánh 2/9, trong Chương trình hôm nay, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tha thiết kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hãy chung tay hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" với tinh thần "ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều". Mỗi phần quà có trị giá 300.000 đồng, dưới hình thức tiền mặt hoặc hiện vật sẽ kịp thời đến với người dân, hội viên, phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19, để mỗi người có thể yên tâm "ai ở đâu ở đó", đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp phòng chống dịch bệnh.

Hội LHPN Việt Nam cam kết sẽ chuyển toàn bộ các phần quà đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn bảo đảm đúng đối tượng và kịp thời nhất.

Tại Lễ phát động hôm nay, Trung ương Hội cũng yêu cầu Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về Chương trình, lan tỏa tinh thần của Chương trình đến các đơn vị, cá nhân, người dân trên địa bàn, vận động ủng hộ các phần quà phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình.


Nhân dịp này, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các cá nhân, tập thể đã luôn đồng hành cùng các cấp Hội LHPN Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua.

Chúng tôi cũng tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, thương người như thể thương thân, chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" của Hội LHPN Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của đông đảo các cá nhân, tổ chức, và sẽ có hàng triệu phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh sẽ nhận được những món quà ấm áp nghĩa tình của đồng bào cả nước.

Đó cũng là cách để chúng ta cùng góp phần xây dựng thành trì "sức mạnh toàn dân", quyết tâm đánh thắng dịch bệnh Covid-19.

Xin trân trọng cảm ơn và mong sức khỏe, bình an sẽ đến với tất cả chúng ta.


Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phát động "Phụ nữ cả nước ủng hộ triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai",cụ thể như sau:

+ Đợt 1: Cao điểm từ nay đến 31/12/2021 (tập trung công tác hỗ trợ khắc phục khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai);

+ Đợt 2: Từ tháng 1 đến hết quý I/2022 (tập trung thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... nhân dịp Tết Nguyên đán 2022);

+ Đợt 3: Từ tháng 4 đến hết hết năm 2022 (tập trung công tác hỗ trợ sinh kế, khắc phục khó khăn hậu Covid-19, thiên tai, giúp ổn định đời sống).

Trị giá 1 suất quà: 300.000 đồng(bằng tiền mặt hoặc hiện vật như lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, gói vệ sinh cho phụ nữ, sữa, bỉm cho trẻ em, người già, bệnh nhân nữ, đồ bảo hộ phục vụ y bác sĩ tuyến đầu…).

Tài khoản nhận ủng hộ: Chủ tài khoản: Hội LHPNVN - San sẻ yêu thương. Số TK: 009704073686868, tại Ngân hàng HD Bank, chi nhánh Hà Nội.



Theo Phunuvietnam.vn