Chủ tịch  UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức.

Tới dự và gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới chị em phụ nữ, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá 6 tập thể và 10 cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 là những tấm gương tiêu biểu, đã có những cống hiến, tham gia tích cực trên mọi phương diện của đời sống xã hội. Những sáng kiến, thành tựu trong nghiên cứu, lao động của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch  UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Trước đó, phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: Với vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ, Hội đã thể hiện tiếng nói đại diện cho giới trong công tác giám sát, phản biện xã hội, là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, Hội đã mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ và các cấp, các ngành, toàn xã hội cùng giải quyết nhiều vấn đề của phụ nữ, gia đình, thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Những đóng góp to lớn của các cấp Hội đã được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu khen thưởng: 35 Huân chương Độc lập các hạng, 67 Huân chương Lao động các hạng, 22 Cờ thi đua Chính phủ, 165 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 cho GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 cho bà Hà Thị Khiết, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương.

10 cá nhân vinh dự được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016

6 tập thể được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao giải thưởng cho tập thể y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Yên Minh (Hà Giang)

Buổi giao lưu với các cá nhân, tập thể, chị em cùng chia sẻ những khó khăn, cũng như nỗ lực vượt qua các rào cản để vươn lên trên chặng đường nghiên cứu, công tác, học tập...

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết trao Bằng khen của TƯ Hội cho cho 9 nữ sinh đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic quốc tế và các em đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016.

PV