Sự kiện Bảo tồn văn hóa truyền thống trong trang phục truyền thống phụ nữ Việt Nam - Ấn Độ do Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Hà Nội (HAVIFA) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tổ chức, diễn ra vào ngày 18/10, tại Ngôi nhà Ấn Độ (41 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Chương trình được tổ chức nhằm kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10), 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) và nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 75 năm ngày Độc lập của Ấn Độ và 76 năm ngày Quốc khánh của Việt Nam. Sự kiện diễn ra ấm cúng với số lượng khách mời hạn chế và được đảm bảo đầy đủ công tác phòng dịch.

Bà Manu Verma - phu nhân ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam trình bày về nét đẹp văn hóa thông qua trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ - Việt Nam

Bà Manu Verma - phu nhân ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam trình bày về nét đẹp văn hóa thông qua trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ - Việt Nam

Tham dự tọa đàm có Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Praney Verma và phu nhân Manu Verma; bà Rachna Srivastav, Bí thư thứ nhất phòng Lãnh sự (Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam), Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Nguyên Phó đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Minh Hà - Nguyên Đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; bà Phan Lan Tú, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Hà Nội…

Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Praney Verma cho biết: "Hai nước đang hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2022. Đại sứ quán Ấn Độ sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện chúc mừng ngày kỷ niệm quan trọng này. Sự kiện trình diễn thời trang hôm nay để chúng ta có thể hiểu hơn những sắc màu đa dạng của trang phục truyền thống hai nước Việt Nam và Ấn Độ và tầm quan trọng của trang phục truyền thống trong kết nối văn hóa, thấu hiểu những điểm tương đồng của hai dân tộc".

Bà Manu Verma, phu nhân của Đại sứ Ấn Độ và NTK Đức Hùng

Bà Manu Verma, phu nhân của Đại sứ Ấn Độ và NTK Đức Hùng

Phu nhân Đại sứ Ấn Độ Manu Verma và NSƯT, nhà thiết kế Đức Hùng đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển, đặc điểm, các loại trang phục truyền thống Ấn Độ và Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân và Hoa hậu Áo dài Phí Thùy Linh cũng góp mặt tại sự kiện. Hai người đẹp có dịp được khoác bộ Sari cầu kỳ và rực rỡ màu sắc. Đây là lần đầu tiên Ngọc Hân và Phí Thùy Linh mặc trang phục truyền thống và đeo những trang sức độc đáo của phụ nữ Ấn Độ. Cả hai rất vui khi được bà Manu Verma, phu nhân của Đại sứ Ấn Độ khen ngợi về nhan sắc trong bộ đồ cầu kỳ này.

Hoa hậu Ngọc Hân trong chiếc Sari truyền thống của Ấn Độ

Hoa hậu Ngọc Hân trong chiếc Sari truyền thống của Ấn Độ

Tại sự kiện, Ngọc Hân chia sẻ với các khách mời về kỷ niệm khó quên của cô khi dự đám cưới của một đại gia Ấn Độ tại New Delhi vào năm 2019. Chuyến đi cũng tạo cảm hứng cho cô thực hiện bộ sưu tập áo dài về văn hóa Ấn Độ. Cô hy vọng rằng sẽ có dịp quay trở lại đất nước Nam Á và mang những trang phục do mình thiết kế để giới thiệu đến người dân.

Cũng trong buổi tọa đàm, Ngọc Hân còn đảm nhận vai trò đạo diễn catwalk màn trình diễn Sari và áo dài. Trong khi Phí Thùy Linh làm vedette màn áo dài, Ngọc Hân lại diện Sari và múa kết màn trên giai điệu của một bài hát Ấn Độ.

Hoa hậu Ngọc Hân và Hoa hậu Phí Thùy Linh

Hoa hậu Ngọc Hân và Hoa hậu Phí Thùy Linh

Hai hoa hậu chụp ảnh kỷ niệm với Phu nhân Đại sứ Ấn Độ và nhiều vị khách

2 hoa hậu chụp ảnh kỷ niệm với Phu nhân Đại sứ Ấn Độ và các khách mời

Bảo Minh - Ảnh: Vũ Toàn