Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Gael McDonald tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc ngày 21/7/2016, Chủ tịch Hội LHPNViệt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã đề xuất một số lĩnh vực hai bên có thể hợp tác. Cụ thể: Các biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ; nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao khả năng kinh doanh; cung cấp kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế như tiếng Anh, tin học… Phối hợp trong các sáng kiến, hoạt động cộng đồng như: Nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, ứng phó với biến đổi khí hậu... Hỗ trợ trong công tác nghiên cứu để cán bộ Hội, phụ nữ có những kỹ năng nghiên cứu, lồng ghép các vấn đề bình đẳng giới, trẻ em, phát triển kinh tế, từ đó, thúc đẩy tính độc lập của người phụ nữ. Giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học RMIT có thể hợp tác trong đào tạo quản trị kinh doanh, tiếng Anh, truyền thông... với những chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ Hội, phụ nữ.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Hội LHPN Việt Nam sẽ đề xuất với Chính phủ một số suất học bổng dành cho cán bộ Hội, phụ nữ, để phụ nữ có nhiều cơ hội được trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ.

Ghi nhận những đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà, giáo sư Gael McDonald, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam, cho biết thời gian tới sẽ nghiên cứu để có những hoạt động hợp tác hiệu quả. Giáo sư Gael McDonald cũng đưa ra một số sáng kiến nhằm nâng cao năng lực cho phụ nữ Việt Nam. Cụ thể là chương trình đào tạo tiến sĩ và chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ. 

Hải Yến