leftcenterrightdel
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (thứ 6 từ trái sang) và các thành viên của đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các chị em người Việt Nam tại Nhật Bản. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản từ ngày 31/7 đến 6/8/2024, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vào ngày 03/8/2024. Đây là dịp để hai bên cùng trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu, cùng các cán bộ phụ trách cộng đồng, giáo dục và chính trị của Đại sứ quán, đã bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn. Đây là dịp để hai bên cùng trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (thứ 4 từ trái sang), Đại sứ Phạm Quang Hiệu và cộng sự chụp ảnh cùng đoàn công tác

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (thứ 4 từ trái sang), Đại sứ Phạm Quang Hiệu và cộng sự chụp ảnh cùng đoàn công tác

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phạm Quang Hiệu đã chia sẻ về mối quan hệ bền chặt giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, nhấn mạnh những thành tựu đáng kể trong hợp tác song phương, cũng như những cơ hội và thách thức đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Đặc biệt, Đại sứ đã đề cập đến tình hình của phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản, nhấn mạnh sự đóng góp của họ cho sự phát triển của cộng đồng người Việt tại đây và sự phát triển của đất nước Nhật Bản nói chung.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại sứ Phạm Quang Hiệu và các cán bộ Đại sứ quán vì sự hỗ trợ và quan tâm đặc biệt dành cho cộng đồng người Việt, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản. Phó Chủ tịch Tôn Ngọc Hạnh khẳng định, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành với cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, không chỉ về mặt tinh thần mà còn trong việc kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và tạo điều kiện phát triển.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trong các hoạt động nhằm nâng cao vị thế và bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ Việt Nam tại đây. Đồng thời, Hội cũng cam kết sẽ tăng cường các chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện để có thể phát huy tối đa tiềm năng của phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác gặp mặt một số phụ nữ và doanh nhân nữ người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản 

Sau buổi làm việc với Đại sứ quán, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với một số phụ nữ và doanh nhân nữ người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Buổi gặp gỡ này không chỉ là dịp để lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống và công việc của chị em tại Nhật, mà còn là cơ hội để đoàn công tác nắm bắt những khó khăn, thách thức mà phụ nữ Việt Nam đang gặp phải ở nước ngoài.

Nhiều chị em đã chia sẻ về những khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, những thách thức về văn hóa và ngôn ngữ, cũng như những lo ngại về quyền lợi và bảo vệ pháp lý tại nơi làm việc. Phó Chủ tịch Tôn Ngọc Hạnh Tôn Ngọc Hạnh đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với những khó khăn của chị em và khẳng định rằng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản.

HVPNVN