Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam, đã đến thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, đoàn đã đến thăm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, người rất quan tâm đến đời sống của tín đồ là phụ nữ; Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và nữ tu Nguyễn Thị Trúc Linh là Ủy viên BCH Hội LHPN TPHCM (cũng thuộc Dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn).

“Mong các Sơ sống vui - khỏe với trái tim thánh thiện mang yêu thương đến mọi người”- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (giữa) và đoàn công tác đến thăm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM (quận 1, TPHCM).

Tại Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, Sơ Phạm Thị Huệ, phụ trách Cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái (42 Tú Xương, quận 3, TPHCM) đã trao đổi một số công việc của các nữ tu nơi đây. Các nữ tu của nhà Dòng nghiên về công tác xã hội, giúp đỡ những người nghèo khổ. Tu hội ở địa chỉ 42 Tú Xương là nhà Dòng chính trong hơn 60 điểm. 

Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19, ngoài việc vận động đóng góp thực phẩm hỗ trợ người dân, Dòng đã cử khoảng 30 nữ tu tình nguyện tham gia tuyến đầu chống tịch, chăm sóc F0 tại các bệnh viện dã chiến, thu dung và các khu cách ly phong tỏa tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Sơ Phạm Thị Huệ bày tỏ: "Rất vui được đón tiếp Hội LHPN Việt Nam đến thăm và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với các nữ tu tại đây, được gặp và được nghe những trao đổi trong công việc phục vụ cho xã hội. Tạ ơn Chúa đã cho phụ nữ của chúng ta có trái tim yêu thương đến với mọi người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Chúng em tâm nguyện xin Chúa gìn giữ đất nước trong sự bình an, gìn giữ dân tộc Việt Nam hiền hòa, yêu thương nhau trong đại đoàn kết dân tộc. Chúc các chị trong Hội phụ nữ tràn đầy niềm vui, dồi dào sức khỏe".

“Mong các Sơ sống vui - khỏe với trái tim thánh thiện mang yêu thương đến mọi người”- Ảnh 2.

Đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà tại Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn.

Tại đây, bà Đỗ Thị Thu Thảo trò chuyện, thăm hỏi tình hình các nữ tu và gửi lời cảm ơn đến các nữ tu đã đồng hành cùng các hoạt động Hội và các hoạt động an sinh xã hội. "Trong không khí rộn ràng dịp Giáng sinh 2023 và một năm mới sắp đến, Hội LHPN Việt Nam chúc các Sơ có mùa giáng sinh ấm áp, vui vẻ, mong các Sơ sống vui sống khỏe với trái tim thánh thiện mang yêu thương đến với mọi người, cùng với nhau sống tốt đời đẹp đạo", bà Đỗ Thị Thu Thảo nhắn gửi.

Phạm Thương