Ngày 20/10/2022, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận bức vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng.

Bằng sự kính trọng của mình đối với Bác, mỗi người con Việt Nam có những cách biểu đạt cảm xúc khác nhau: như làm thơ, viết truyện, tạc tượng về Bác. Với bà Nguyễn Thị Kim Ngân, tình cảm với Bác được gửi gắm qua những nét vẽ mềm mại.

Trong buổi trao tặng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ về sự ra đời của bức vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, hình ảnh về người anh hùng dân tộc vừa tinh thông sắc sảo, vừa gần gũi, mộc mạc, giản dị đã thôi thúc cô gái trẻ 21 tuổi của quê hương Đồng Khởi anh hùng mong muốn thể hiện lòng kính yêu với Bác bằng những nét vẽ. Tháng 10/1975, để ghi nhớ sự kiện non sông đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất, cũng như tỏ lòng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh, bức vẽ chân dung Bác Hồ bằng nét bút chì đen đã hoàn thành. 

Suốt 47 năm qua, bà Kim Ngân giữ bên mình bức vẽ chân dung Bác như một sự động viên, tiếp sức cho bà trong cuộc sống, cũng như khi đảm đương nhiều vị trí công tác khác nhau.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ tại Lễ tiếp nhận bức tranh

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ tại khi trao tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại diện Hội LHPN Việt Nam tiếp nhận bức tranh do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (thứ hai từ phải sang) cùng Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (ngoài cùng bên trái) và Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (ngoài cùng bên trái) tiếp nhận bức tranh do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng.

Bức tranh được trưng bày tại vị trí trang trọng tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bức tranh "chân dung Bác Hồ" được trưng bày tại vị trí trang trọng tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bức vẽ chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là một món quà vô giá. Bảo tàng Phụ nữ Việt nam đã trang trọng in bức vẽ trên chất liệu ánh tơ đặc biệt và giới thiệu tại không gian trưng bày của bảo tàng để người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế có cơ hội ngắm nhìn hình ảnh Bác, thêm hiểu về sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho phụ nữ Việt Nam cũng như tình cảm sâu sắc của phụ nữ Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu.

PV