leftcenterrightdel
 

 

PNVN trích giới thiệu bài phát biểu khai mạc của Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tại Diễn đàn "Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia hội nhập, hợp tác vì phát triển xanh và bền vững trong một thế giới có Covid-19" (tổ chức ngày 28/9/2022) tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga: "Phụ nữ là đối tượng chịu nhiều tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19, nhưng đồng thời là nhân tố tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đóng góp vào phát triển xanh, bao trùm và bền vững. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy hiện nay vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế xanh vẫn chưa được ghi nhận và phát huy đầy đủ do những định kiến về giới.

leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam; bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Elisa Fernandez, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam (thứ 3, 4, 5 từ phải sang) và các đại biểu tham dự Diễn đàn

 

Trong những năm qua, các tổ chức Hội phụ nữ ở 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia đã có nhiều hoạt động thiết thực vì mục tiêu phát triển bền vững. Diễn đàn với chủ đề "Phụ nữ Việt Nam-Lào-Campuchia - Hội nhập, hợp tác vì phát triển xanh và bền vững trong một thế giới có COVID-19" là sáng kiến của Hội LHPN Việt Nam và sự phối hợp của Hội LHPN Lào, Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam với mong muốn cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến nhằm phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển xanh và bền vững cũng như tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này.

Tại Diễn đàn hôm nay, chúng ta tiếp tục khẳng định vai trò tích cực của phụ nữ và các tổ chức phụ nữ trong tiến trình hướng tới phát triển xanh và bền vững ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu. Về phía Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi thể hiện quyết tâm và cam kết tiếp tục các hoạt động, sáng kiến nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực và hưởng lợi của phụ nữ từ tiến trình này.

Tôi mong muốn và kêu gọi phụ nữ 3 nước chúng ta hãy cùng hợp tác, đoàn kết nhằm bảo vệ môi trường, vì cuộc sống hài hòa với thiên nhiên và cho một tương lai bền vững hơn".

PV