Ngày 25/4, Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam đã tham dự Lễ Khai mạc Đại hội lần thứ 17 của Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế và các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Venezuela, đoàn đã gặp và làm việc với bà Diva Guzmán - Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng giới, bà Capaya Rodríguez - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí Jesus Farias - Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) và bà Isbett Camero - Giám đốc, thành viên Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam (CAVENVIET).

leftcenterrightdel
 Từ trái sang: đồng chí Jesus Farias - Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) (thứ 3), bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (thứ 7), bà Diva Guzmán - Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng giới (thứ 8), bà Capaya Rodríguez - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao (thứ 9), ông Lê Viết Duyên - Đại sứ Việt Nam tại Venezuela (thứ 10)

Tại cuộc gặp, hai bên đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cảm động và ý nghĩa trong quan hệ 2 nước, trong đó có những sự kiện mà Venezuela đã nhận được sự ủng hộ, đón tiếp nhiệt tình của Chính phủ Việt Nam và Bác Hồ.

Trao đổi về tình hình phụ nữ hai nước, hai bên nhận thấy có rất nhiều nội dung quan tâm chung để học tập kinh nghiệm lẫn nhau, như hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phụ nữ lãnh đạo quản lý, giảng dạy về giới trong các trường đại học... Hai bên thống nhất tăng cường thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt là trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển phụ nữ, kết nối doanh nghiệp nữ của hai nước.

Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam mong muốn được đón các đoàn đại biểu phụ nữ Venezuela sớm thăm Việt Nam, tìm hiểu các mô hình hoạt động Hội, đồng thời hiểu biết thêm về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam - Venezuela trao đổi kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển - Ảnh 1.

Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam trong cuộc gặp gỡ tại Venezuela

Trong các buổi gặp, hai bên cùng nhau ôn lại những giai điệu hào hùng trong thời kỳ ủng hộ Việt Nam đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, như các bài hát "Hồ Chí Minh muôn năm", "Người phụ nữ Việt Nam" của cố nhạc sỹ, ca sỹ người Venezuela Ali Primera. Kết thúc, mọi người đã cùng hát vang giai điệu "Việt Nam Hồ Chí Minh" và dành cho nhau những cái ôm ấm áp, hữu nghị.

* Trước đó, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã có cuộc gặp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên, thăm và nói chuyện cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán.

Hoài Linh