Sư cô Thích Nữ Giới Tánh được trao Giải hoạt động thiện nguyện vì hòa bình tại Hàn Quốc
Sư cô Thích Nữ Giới Tánh được vinh danh vì những hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng. (Nguồn: TTXVN)

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Riverside ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Hiệp hội học bổng tổng hợp Ahn Jung-geun - tên một danh tướng thời kỳ kháng Nhật của Hàn Quốc, đã phối hợp với báo Người cao tuổi Hàn Quốc vinh danh công dân tiêu biểu Hàn Quốc năm 2021 và trao học bổng hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên và là năm thứ 7 liên tiếp Hiệp hội học bổng tổng hợp Ahn Jung-geun tổ chức vinh danh những cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Trước đó, năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và đời sống của người dân Hàn Quốc, Ban tổ chức vinh danh những cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội, từ thiện để giúp các cá nhân, nhóm cộng đồng vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Tại lễ trao giải thưởng, ông Lee Soo-sung - nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, Chủ tịch danh dự Hiệp hội học bổng tổng hợp Ahn Jung-geun đã trao giải thưởng cho 20 cá nhân là các nghệ sĩ, họa sĩ, doanh nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng.

Chương trình năm nay cũng dành 16 suất học bổng quyên góp được để trao cho các học sinh thuộc cả 3 cấp học ở Hàn Quốc có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Đáng chú ý, Hiệp hội đã trao Giải hoạt động thiện nguyện vì hòa bình thế giới cho Sư cô Thích Nữ Giới Tánh của Việt Nam, người hiện đang đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh được trao Giải hoạt động thiện nguyện vì hòa bình tại Hàn Quốc
Sư cô Thích Nữ Giới Tánh và các cá nhân được Hiệp hội học bổng tổng hợp Ahn Jung-geun vinh danh. (Ảnh: NVCC)

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh được vinh danh vì những đóng góp cho việc quảng bá nét đặc sắc văn hóa của Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt-Hàn và vì những hoạt động từ thiện cho cộng đồng trong thời gian qua.

Với thời gian tu học và hướng dẫn Phật pháp nhiều năm qua, Sư cô được cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc gọi bằng những cái tên đầy trìu mến như “Sư cô vì biển đảo,” “Sư cô chống Covid”.

Trong năm 2021, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh chủ yếu ở Việt Nam để hỗ trợ đồng bào trong nước và nước ngoài chống dịch Covid-19 thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, như tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, vật tư y tế, ủng hộ Trường Sa, hỗ trợ người nghèo.

Theo baoquocte.vn