leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Nicaragua tại Việt Nam Mario José Armengol Campos hy vọng phụ nữ hai nước sẽ có nhiều hoạt động kết nối trong thời gian tới

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Mario José Armengol Campos trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo tới Hội LHPN Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước có truyền thống lâu đời, luôn được thúc đẩy bởi sự gần gũi về lý tưởng phát triển đất nước, sự gắn kết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Mặt trận giải phóng dân tộc Sandino (FSLN).

Theo chia sẻ của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Việt Nam, dù Nicaragua là quốc gia trung Mỹ chỉ có hơn 7 triệu dân, song tại quốc gia này, công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới rất được chú trọng. "Trong các gia đình, phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng và đất nước chúng tôi có những quy định về mặt pháp luật nhằm đảm bảo phụ nữ luôn được tiếp cận giáo dục và bình đẳng trong việc tham gia các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội để phát triển đất nước" - Đại sứ Mario José Armengol Campos nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Nicaragua tại Việt Nam Mario José Armengol Campos phát biểu tại buổi gặp mặt 

 

Với rất nhiều nét tương đồng giữa hai quốc gia trong việc xây dựng và kiến thiết đất nước như vậy, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Việt Nam cho biết bà Phó Tổng thống Rosario Murillo rất mong đợi sau cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam hôm nay, Hội LHPN Việt Nam sẽ cùng với Đại sứ quán Nicaragua tại Việt Nam trở thành cầu nối giữa phụ nữ hai nước để giao lưu, học hỏi lẫn nhau, từ đó phát triển và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc.

Đáp lại những tình cảm của ngài Đại sứ Mario José Armengol Campos, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh quyết định của Chính phủ Cộng hòa Nicaragua mở Đại sứ quán tại Việt Nam vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương (bìa phải) trao đổi với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Nicaragua tại Việt Nam Mario José Armengol Campos

Bên cạnh việc thông tin nhanh về chức năng, nhiệm vụ và khái quát các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam với ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Phó Chủ tịch Trần Lan Phương đánh giá cao những chính sách về bình đẳng giới mà Nicaragua đã và đang thực hiện. Bà Trần Lan Phương bày tỏ sự trân trọng ngài Đại sứ khi chọn Hội LHPN Việt Nam là một trong những cơ quan đến thăm đầu tiên khi ông nhận nhiệm vụ mới. 

"Đối ngoại Việt Nam bao gồm cả đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Vì vậy chúng tôi cũng hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa phụ nữ hai nước sẽ là tiền đề thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nicaragua trên cơ sở tình đoàn kết truyền thống, sự gần gũi về quan điểm trong các vấn đề quốc tế và các lợi ích chung trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước" - Phó Chủ tịch Trần Lan Phương cho biết.

Thu Hà