Sáng nay (30/5), vòng sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 đã diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi là một trong những sự kiện điểm nhấn trong chương trình "Năm du lịch quốc gia 2022", hướng về biển đảo Việt Nam.

Ông Huỳnh Đức Hòa - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, trải qua hàng loạt các sự kiện trong khuôn khổ cuộc thi, sau 3 tháng chính thức nhận hồ sơ, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm đơn đăng ký của các ứng viên và lựa chọn ra 70 thí sinh vào vòng sơ khảo miền Bắc.

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 1

Dàn thí sinh tham gia vòng sơ khảo miền Bắc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Vòng sơ khảo miền Bắc quy tụ Ban Giám khảo, gồm có: Nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng Ban Giám khảo, Tiến sĩ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Hoa hậu Phan Thị Mơ (Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018), người đẹp Đào Thị Hà (Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2019), nhà thiết kế Hàn Việt Phượng, Hoa hậu Đào Ái Nhi (Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam 2021). 

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 2

Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và các khách mời tại vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra tại Hà Nội (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tham dự sơ khảo còn có các khách mời: Ông Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam), nhà văn - nhà báo Hoàng Dự - Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật...

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 3

Hoa hậu Phan Thị Mơ, người đẹp Đào Thị Hà chấm thi sơ khảo (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ngay từ vòng sơ khảo, các cô gái đã chứng minh quyết tâm chinh phục danh hiệu cao nhất. Trong số các thí sinh, có những gương mặt còn rất trẻ, hiện đang là học sinh trung học phổ thông.

Nhiều thí sinh nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng thon gọn. Đa số thí sinh đều sở hữu chiều cao vượt trội. Có những thí sinh từng đạt thành tích tại các cuộc thi hoa khôi trước đó, như: Đào Phương Quỳnh (Hoa khôi Nữ sinh duyên dáng tài năng tỉnh Tuyên Quang 2019), Dương Thị Phương Anh sinh năm 1999 (Hoa khôi Đại học Thái Nguyên 2020),... Một số thí sinh là người dân tộc Thái, Hà Nhì,…  

Trong lời giới thiệu về bản thân, các cô gái hướng đến tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương, góp phần giới thiệu văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá và những di tích, danh lam thắng cảnh đến với du khách trong nước cùng bạn bè quốc tế. Có thí sinh còn tự tin giới thiệu bằng song ngữ: Việt - Anh.

Các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Trình diễn, ứng xử, trang phục áo dài, giới thiệu bản thân và kiểm tra nhân trắc học. Đây là những phần thi bắt buộc theo quy định của Ban Tổ chức, nhằm giúp Ban Giám khảo có cơ sở lựa chọn ra những ứng viên bước vào các vòng thi tiếp theo.

Qua đây Ban Giám khảo sẽ chọn ra các thí sinh để tranh tài ở các vòng thi tiếp theo của cuộc thi. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16/10 đến 15/12 tại Khánh Hòa. Đêm chung kết diễn ra ngày 17/12 tại đảo Hòn Tre.

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 4

Nhiều thí sinh nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp (Ảnh: Ban Tổ chức).

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 5

Các cô gái sở hữu vóc dáng thon gọn (Ảnh: Ban Tổ chức).

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 6

Trong lời giới thiệu về bản thân, các cô gái hướng đến tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh của biển đảo quê hương... (Ảnh: Ban Tổ chức).

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 7

Các thí sinh bày tỏ mong muốn góp phần giới thiệu văn hóa, những cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước (Ảnh: Ban Tổ chức).

Cận cảnh nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - 8

Các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Trình diễn, ứng xử, trang phục áo dài, giới thiệu bản thân và kiểm tra nhân trắc học (Ảnh: Ban Tổ chức).