Tối 28/3, chung kết cuộc thi tuyển chọn Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào 2019 lần đầu tiên đã tìm ra hai chủ nhân của danh hiệu Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào.

Giải Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào thứ nhất thuộc về thí sinh Trần Diệu Anh (SBD 48)

Trần Diệu Anh đang theo học Thạc sỹ tại Đại học Việt- Nhật.

Diệu Anh trong phần thi áo dài.

Trong phần thi ứng xử, cô đã bốc được câu hỏi: "Điều gì ở đất nước và con người Nhật Bản khiến bạn trân trọng nhất?"

"Đối với em, người Nhật Bản có một vai trò quan trọng. Em học tiếng Nhật vì em cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của người Nhật đến những người xung quanh. Người Nhật luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và không làm phiền đến người khác. Ngay cả sau khi thảm hoạ kép động đất và sóng thần vào năm 2011, người Nhật cũng xếp hàng rất trật tự để nhận cứu trợ, họ luôn suy nghĩ đến người xung quanh, luôn vì người khác.", Diệu Anh trả lời.

Với phần trả lời xuất sắc cũng như những phần thể hiện ở các vòng thi trước đó, Diệu Anh đã giành được cảm tình từ phía Ban giám khảo cũng như khán giả.


Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào thứ hai thuộc về Phạm Ngọc Linh (SBD 88).

Hiện Ngọc Linh đang là tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Ngọc Linh cũng được biết đến khi cô từng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và vào đến top 10 cùng danh hiệu Người đẹp truyền thông.

Người đẹp gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng trong phần thi áo dài.


Cuộc thi được tổ chức với mong muốn kích thích sự quan tâm, tìm hiểu và yêu mến của các bạn trẻ về những nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản, từ đó thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật cho giới trẻ, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì tổ chức, bắt đầu từ ngày hôm nay 29/3./.

Theo vov