Khu vực trung tâm TPHCM vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Đình Hưng

PNVN xin đăng toàn văn bức thư:

Hà Nội, ngày 19 tháng 7 năm 2021

Chị em hội viên, phụ nữ và cán bộ Hội 19 tỉnh, thành phía Nam thân mến,

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu trên hết và trước hết là bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Chính phủ đã quyết định thực hiện áp dụng Chỉ thị 16-CT/TTg từ 0h ngày 19/7 tại 16 tỉnh cùng với 3 địa phương đã thực hiện trước đó. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, việc làm, tâm lý, tình cảm của chị em cũng như của gia đình mình. Thay mặt Đoàn chủ tịch TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, tôi xin được gửi lời thăm hỏi chân tình, sự chia sẻ và đồng cảm sâu sắc với chị em. Qua đây, tôi cũng xin được khẳng định tình cảm đoàn kết, yêu thương của phụ nữ cả nước luôn hướng về miền Nam bằng nhiều hành động, dù lớn, dù nhỏ, nhưng đều xuất phát từ nghĩa đồng bào và tấm lòng nhân hậu của người Việt Nam

Chị em thân mến,

Dịch bệnh có thể còn diễn biến phức tạp nhưng với truyền thống kiên cường của phụ nữ Nam bộ, quyết tâm "chống dịch như chống giặc", tôi tin tưởng rằng chị em hội viên, phụ nữ sẽ giữ tinh thần lạc quan trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, biến mỗi ngày giãn cách thành một ngày có ý nghĩa bên gia đình, đồng thời chủ động có kế hoạch quay lại công việc sau khi kết thúc giãn cách. Tôi cũng mong chị em sẽ hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ "phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường; chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm 5K".

Đối với các cấp Hội phụ nữ, đây là thời điểm cần có sự sáng tạo, chủ động của mỗi cán bộ Hội trong tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh và giữ ổn định kinh tế cũng như bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, trong đó có các chị em hội viên, phụ nữ và cán bộ Hội, Việt Nam chúng ta sẽ một lần nữa chiến thắng dịch bệnh.

Mong chị em luôn vững vàng, lạc quan trong "cuộc chiến" này. Chúc chị em cùng gia đình sức khoẻ và bình an.

TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH

CHỦ TỊCH

Hà Thị Nga

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, căn cứ đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế và ý kiến thống nhất của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo:

Đồng ý áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 16) đối với các địa phương: cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai đã thực hiện, bổ sung thành phố Cần Thơ và các tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang.

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày.

Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với các tỉnh, thành phố bổ sung nêu trên do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định nhưng không muộn hơn 0 giờ 00 phút ngày 19/7/2021.