Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các nữ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các thành viên Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng toàn thể các vị khách quý tham dự cuộc gặp mặt lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn và tôn vinh những phụ nữ ưu tú, những người đã góp phần không nhỏ vào thành công chung và cho mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời trân trọng cảm ơn vì những hỗ trợ thiết thực của cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thông qua các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, Việt Nam đã được chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ các quốc gia, được hỗ trợ cả về nguồn lực và kỹ thuật để thúc đẩy tiến trình hội nhập, việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và mục tiêu phát triển bền vững, đang đồng hành cùng Việt Nam nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho đến năm 2030.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng rằng, các nữ đại biểu trong và ngoài nước sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã có, truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ phụ nữ kế cận hướng đến mục tiêu bình đẳng và tiến bộ cho tất cả mọi người. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng trân trọng gửi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang - người luôn quan tâm tới sự nghiệp bình đẳng giới và các đại biểu đại diện các cơ quan Quốc hội, các bộ, ngành, các địa phương vì đã luôn đồng hành trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, để Quốc hội thực sự đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì lòng tự hào của dân tộc và sự phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã lắng nghe Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thúy Anh giới thiệu về hoạt động của Nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV; nghe Đại sứ Cộng hòa Ireland, Đại sứ Cộng hòa Singapore, Đại sứ Liên bang Canada, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi, Đại sứ Vương quốc Hà Lan, Quyền Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Đại diện lâm thời Cộng hòa Colombia... chia sẻ về một số vấn đề liên quan đến quyền bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Theo Đại biện lâm thời Cộng hòa Colombia Claudia Liliana Zambrano Naranj: "với vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống, người phụ nữ đòi hỏi phải hy sinh nhiều hơn. Là một người phụ nữ, một người mẹ, một người vợ do đó có rất nhiều thời điểm trong cuộc sống người phụ nữ bị vượt quá sức. Những lúc đó, họ phải sử dụng nội lực tuyệt vời để có thể hoàn thành những mục tiêu đã hoạch địch, hòa quyện hài hòa vai trò của người phụ nữ trong gia đình cùng với mong ước chính đáng là được đóng góp những kỹ năng đạt được vào sự thành công của doanh nghiệp, cơ quan, đất nước..."


Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thay mặt các đại biểu nam tham dự buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, lãnh đạo nữ các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các Bộ, Ban ngành Trung ương và các nữ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước tại Việt Nam, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam- những người phụ nữ giữ ngọn lửa tổ ấm gia đình- lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Bách Thanh (Tổng hợp); Ảnh: Trọng Đức; Đức Phương