Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Hoàng hậu Hà Lan Máxima Zorreguieta Cerruti. Ảnh: BNG

Đánh giá tầm quan trọng của tài chính toàn diện đối với sự phát triển của quốc gia, là động lực chính và được đề cập trong nhiều nội dung của Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng làm việc, trao đổi với Hoàng hậu về các nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính toàn diện cho tăng trưởng. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam nhận thức rõ tầm quan trọng của tài chính toàn diện trong việc góp phần tạo cơ hội sinh kế, luân chuyển dòng vốn đầu tư và tiết kiệm trong xã hội, là công cụ hiệu quả để giúp huy động các nguồn lực xã hội, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo và tăng trưởng bền vững. Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách và hoạt động liên quan đến các khía cạnh của tài chính toàn diện như phát triển tài chính vi mô, tín dụng nông nghiệp nông thôn, an sinh xã hội..., giúp mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính - ngân hàng cho người dân.

Hoàng hậu Máxima Zorreguieta Cerruti chúc mừng Việt Nam về những thành tựu trong công tác xóa đói giảm nghèo thời gian qua. Nhấn mạnh tầm quan trọng của tài chính toàn diện đã được đưa vào nhiều nội dung của SDGs, Hoàng hậu đánh giá cao cam kết của Việt Nam trong nỗ lực thực hiện những mục tiêu này và cho biết trong tiến trình xây dựng Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, Liên hợp quốc, Hà Lan cùng nhiều đối tác quốc tế sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Hoàng hậu Hà Lan Máxima Zorreguieta Cerruti. Ảnh: Đình Nam
Hoàng hậu Hà Lan nhấn mạnh sự coi trọng tính đa dạng hóa các dịch vụ tài chính hiện nay, không chỉ là thẻ tín dụng trong thanh toán mà còn là sự tiết kiệm, bảo hiểm cho người dân, giúp người dân có sinh kế bền vững hơn, không bị tái nghèo. Đánh giá Việt Nam đang nỗ lực xây dựng hệ thống thanh toán điện tử mang tính liên kết cao, tích hợp sử dụng những công nghệ tốt, công nghệ mới, Hoàng hậu Máxima Zorreguieta Cerruti cho rằng việc xây dựng hệ thống như vậy rất hữu ích cho hoạt động của các bộ, ngành và khẳng định có thể hợp tác với Việt Nam về vấn đề này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Hoàng hậu Hà Lan Maxima. Ảnh: Thành Chung

* Chiều 1/6/2017 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Hoàng hậu Hà Lan Maxima, Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ tới thăm, làm việc tại Việt Nam.

BNG