leftcenterrightdel
Thủy Tiên trong giai đoạn chữa trị ung thư năm 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Trong hình ảnh đăng trên fanpage cuộc thi ngày 18/1, Thủy Tiên gây chú ý với bức hình để đầu trọc, được thực hiện khi cô đang điều trị ung thư năm 2019. Người đẹp sinh năm 2000 cao 1,7 m, số đo ba vòng 89-68-100 cm, đoạt giải phụ "Truyền cảm hứng" trong cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương Hà Nội 2019.

Cô cho biết: "Thời gian điều trị ung thư, tình cờ tôi xem được đêm chung kết Miss World Vietnam 2019 trên truyền hình. Lúc đó, tôi nghĩ nếu khỏi bệnh, mình sẽ đăng ký dự thi và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người. Đây là lúc phù hợp để tôi thực hiện ước mơ".

Tháng 6/2019, nữ sinh viên năm nhất sốc khi nhận tin mắc ung thư vú giai đoạn 2A. Một tháng sau, cô phẫu thuật cắt nửa ngực trái, tiếp đó là hóa trị kết hợp xạ trị. Thủy Tiên chủ động cạo trọc đầu để không phải nhìn thấy cảnh tóc mình bị rụng khi truyền hóa chất mỗi tuần. Cô cũng xin bảo lưu kết quả học tập, tập trung chữa bệnh và nghỉ ngơi.

Tháng 10/2019, Thủy Tiên tham gia cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương Hà Nội. Khoảnh khắc cô sải bước trong chung kết với mái đầu trọc từng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Trong quá trình điều trị, người đẹp tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, động viên những bệnh nhân cùng cảnh ngộ. Tháng 10/2020, cô khỏi bệnh. Thủy Tiên đang hoạt động tích cực trong một tổ chức hỗ trợ người bị ung thư.

Theo cô, tinh thần là một trong những yếu tố quyết định để chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo: "Tôi học cách bình thản chấp nhận khi gặp nghịch cảnh, vì vậy không còn cảm giác hoang mang và sợ hãi. Tôi cũng may mắn có gia đình luôn theo sát để động viên, chăm sóc".

Miss World Vietnam 2021 - cuộc thi nhằm tìm kiếm thí sinh Việt Nam thi Miss World - đang ở giai đoạn tuyển sinh trở lại sau thời gian hoãn vì dịch. Ban tổ chức năm nay mở cửa cho các người đẹp phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, chiều cao tối thiểu của thí sinh giảm từ 1,65 m còn 1,63 m.

Format cuộc thi vẫn bám sát quốc tế với các phần thi phụ Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp Bản lĩnhNgười đẹp truyền thông... Dàn giám khảo gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, Lương Thùy Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong... Cuộc thi năm nay sẽ tập trung vào một đêm bán kết thay vì hai đêm ở hai miền như mùa giải trước. Chung kết dự kiến diễn ra tối 27/5 tại Vũng Tàu với 40 thí sinh. Hoa hậu và hai á hậu sẽ nhận được phần thưởng gồm tiền mặt và suất dự các cuộc thi quốc tế.

Theo vnexpress