Tiên cùng các bác sĩ Bệnh viện K đến từng phòng, từng giường bệnh, trao quà cho các bệnh nhân điều trị ung thư tại viện. Tiên nói danh hiệu "Hoa khôi truyền cảm hứng" Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng chính là điều mà cô mong muốn chuyển tới những người bệnh như mình.

"Ung thư không còn đáng sợ, mà thứ đáng sợ nhất chính là việc bản thân mình coi nó là dấu chấm hết. Ung thư dạy em trân trọng cuộc sống này", Tiên nói. 

Thuỷ Tiên hiện đáp ứng điều trịtốt. Ảnh: Hà Trần.

Thủy Tiên hiện đáp ứng điều trịtốt. Ảnh:Hà Trần.

Phát hiện ung thư vú vào cuối tháng 6/2019, phẫu thuật cắt nửa ngực trái, đến nay Thủy Tiên đã trải qua 9 lần hóa trị. 

"Tiên đáp ứng điều trị tốt, sức khỏe cải thiện hơn rất nhiều", bác sĩ Lê Thị Yến, Phó trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K, cho biết. Phác đồ điều trị cho Tiên là truyền hóa trị trong vòng một năm và theo dõi tiến trình của bệnh 4 năm nữa.

Sau khi giành danh hiệu Hoa khôi truyền cảm hứng cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2019, Tiên hằng ngày vẫn đi học, đến ngày truyền hóa chất phải xin nghỉ học ít hôm để nghỉ ngơi. Gần đây, bà nội đã lên Hà Nội sống cùng Tiên để tiện chăm sóc cho cháu gái.

Thuỷ Tiên truyền cảm hứng đến các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K. Ảnh: Hà Trần.

Thuỷ Tiên thăm hỏicác bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K. Ảnh:Hà Trần.

Giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết Thủy Tiên lạc quan chiến đấu với bệnh tật, lan truyền thông điệp "Ung thư không có gì là xấu, nó chỉ là một thử thách trong cuộc đời phải trải qua".

"Em trở thành người truyền cảm hứng tới những người bệnh ung thư về niềm tin, nghị lực và sự lạc quan trong cuộc sống", ông Thuấn nói.

Ông Thuấn cho biết Bệnh viện K đã ứng dụng các phương pháp điều trị hiện đại để đưa ra phác đồ tốt nhất cho Thủy Tiên. Cô nhận toàn bộ số thuốc điều trị đích điều trị ung thư vú từ nhà tài trợ trị giá hơn 615 triệu đồng.

Thủy Tiên chia sẻ, từ khi biết bị bệnh đã thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách dậy từ 5h sáng tập thể dục, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt, ngủ đủ giấc. Cô sẽ tập yoga để cơ thể dẻo dai hơn.

Thủy Tiên mong muốn những bệnh nhân ung thư sẽ tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ và giữ mãi tinh thần lạc quan để chiến thắng bệnh tật.

Theo vnexpress