leftcenterrightdel
Nguyễn Thị Oanh thăm hỏi và tặng quà từng bệnh nhi tại Bệnh viện Việt Đức 

Nguyễn Thị Oanh đã đến với các em nhỏ bằng trái tim chân thành và nụ cười ấm áp. Trong không khí tràn đầy hy vọng, cô đã dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với từng em nhỏ về cuộc sống và ước mơ của mình.

leftcenterrightdel
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tài trợ phẫu thuật vận động cho bệnh nhi nghèo 

Phạm Thị Mai, 14 tuổi, (học sinh lớp 8, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) không may bị xe máy đâm gãy chân vào ngày 7/2 (27 tết) khi em đi bán bóng bay trở về. Em được đưa đến bệnh viện Việt Đức để thực hiện phẫu thuật. Anh Phạm Văn Chung (bố em Mai) không giấu được nước mắt chia sẻ: là con cả, dù nhỏ tuổi nhưng Mai được xem là lao động chính trong gia đình do bố bị bệnh u lao không làm được việc nặng, mẹ mới sinh em bé. Hằng ngày, ngoài giờ học Mai lại tranh thủ thời gian đi chăn bò, bán rau, bán bóng bay để kiếm một, hai chục ngàn chi tiêu cho gia đình.

Con không may bị tai nạn, anh Chung đi vay mượn khắp nơi được khoảng 70 triệu để lo cho con. Ra Hà Nội, ngồi ăn cơm cùng con, con bảo "thấy nhà ta khổ quá"… anh Chung không kìm được nước mắt.

Niềm hy vọng được thắp lên với bố con Mai khi được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tài trợ chi phí phẫu thuật vận động cho con. Số tiền tài trợ đến từ VSF và nguồn gây quỹ trên các nền tảng 9Pay, GiveNow và Viettel Money, tương ứng với gần 1 triệu nhà hảo tâm tham gia đóng góp, hàng chục ngàn VĐV chạy giải S-Race trực tiếp và hơn 1,3 triệu km được chinh phục tại S-Race Online x School năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, 15 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hỗ trợ từ VSF.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của Mai khi nhận được hỗ trợ

Anh Phạm Văn Chung xúc động chia sẻ: "Đây là lần thứ hai cháu mổ nên gia đình phải vay mượn khắp nơi để cho cháu nhập viện. Gia đình rất vui mừng và cảm ơn Quỹ Vì Tầm Vóc Việt vì đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho cháu. Mong rằng sự hỗ trợ từ Quỹ cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần để cháu sớm bình phục và tiếp tục học tập".

Đến thăm các bệnh nhi cả trước và sau khi phẫu thuật, VĐV Nguyễn Thị Oanh không khỏi xúc động và đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của các em. Các bệnh nhi đến từ Thanh Hóa, Hà Giang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng… Các em là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số bị mắc đa dị tật bẩm sinh, bị tai nạn hoặc phải phẫu thuật nhiều lần ảnh hưởng lớn đến kinh tế gia đình.

leftcenterrightdel
VĐV Nguyễn Thị Oanh trao quà cho người nhà bệnh nhi được hỗ trợ từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt 

Trước đó, với vai trò là đại sứ S-Race 2023 và đại sứ thiện nguyện của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã đồng hành cùng 4.500 VĐV S-Race tại Hải Phòng và hơn 30.000 VĐV tại S-Race Online x School để chạy gây quỹ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hơn 287 triệu do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đối ứng là kết quả của hàng triệu bước chạy ý nghĩa này.

leftcenterrightdel
Hàng triệu bước chạy S-Race thành món quà hỗ trự bệnh nhi 

Không chỉ lan tỏa tinh thần thể thao, Oanh và các VĐV S-Race còn mang những món quà thiết thực đến với những em bé cần phục hồi chức năng vận động, qua đó, nuôi dưỡng giá trị của tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - đối tác thiện nguyện tại S-Race

"Oanh mong rằng mình sẽ không chỉ dừng lại ở việc truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các bạn hiểu hơn về trách nhiệm đóng góp với cộng đồng trong mỗi việc làm của bản thân", VĐV Nguyễn Thị Oanh cho biết thêm.

Trong khi các bệnh nhi và gia đình đang trải qua thời kỳ khó khăn vì phải đối mặt với bệnh tật và các thách thức của cuộc sống thì sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với VĐV Nguyễn Thị Oanh đã mang đến niềm vui và là nguồn động viên mạnh mẽ giúp các gia đình cảm thấy được quan tâm và không cô đơn trong hành trình chữa trị.

S-Race thuộc chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện với Đối tác thiện nguyện độc quyền là Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

Năm 2024, VSF tiếp tục là Đối tác thiện nguyện độc quyền năm thứ hai của giải chạy có số lượng học sinh, sinh viên tham gia lớn nhất Việt Nam và Châu Á này. Năm nay, VSF tiếp tục đóng góp số tiền 5.000 đồng với mỗi VĐV tham gia giải chạy trực tiếp tại 3 sự kiện trực tiếp tại Thừa Thiên Huế (09/3), TP. Hồ Chí Minh (14/9) và Hà Nội (17/11) và 200 đồng/km chinh phục tại 2 thử thách chạy trực tuyến vào quỹ điều trị phẫu thuật khuyết tật vận động cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin chi tiết truy cập: https://vitamvocviet.vn/giai-chay-s-race

Lan Anh