Các đại biểu trong nước và quốc tế dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng tại huyện Mê Linh


Ngày 13/3, trong tiết xuân xanh trong, các Đại sứ, phu nhân và đại diện hơn 30 Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ… đã đến thăm Đền thờ Hai Bà Trưng - nơi lưu giữ giá trị lịch sử của hai nữ anh hùng dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đoàn còn đi thăm cách đồng hoa Mê Linh đang vào vụ khoe sắc thắm.
Điểm đến của chương trình Du xuân hữu nghị 2016 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức là huyện Mê Linh - quê hương Hai Bà Trưng với khu di tích Đền thờ Hai Bà và với các cánh đồng hoa trải rộng khắp huyện. Chương trình đưa các vị khách nước ngoài đến với những trải nghiệm thú vị, hiểu biết hơn những vùng đất văn hiến của Thủ đô Hà Nội. Qua đó góp phần thắt chặt sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu trồng cây đa kỷ niệm trong khuôn viên khu di tích đền Hai Bà Trưng

Các Đại sứ đã tới dâng hương đền thờ Hai Bà Trưng ở huyện Mê Linh, Hà Nội; nghe giới thiệu về 2 nữ Anh hùng của dân tộc Việt Nam đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập chủ quyền cho dân tộc. Đại sứ Mexico Sara Valdes Bolano cho biết đây là lần đầu tiên bà đến thăm đền thờ Hai Bà Trưng. Bà Bolano chia sẻ: “Khi đến đây, đọc những dòng lịch sử giới thiệu chiến công của Hai Bà, tôi mới hiểu được Việt Nam vì sao có thể vượt qua nhiều khó khăn như vậy. Những con người Việt Nam, dù là phụ nữ, nhưng họ luôn sẵn sàng hy sinh vì đất nước. Đó là một truyền thống đáng khâm phục”.

Đại sứ Mexico Sara Valdes Bolano (Tóc ngắn, áo khoác đỏ) đang thăm vườn hoa Mê Linh

Đoàn còn đi thăm cách đồng hoa của bà con huyện Mê Linh đang vào thời vụ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa, cách người dân chăm sóc và trải nghiệm công việc thu hoạch hoa nơi đây.

Các đại biểu ở vườn hoa Mê Linh


Chuyến Du xuân hữu nghị được kết thúc bằng chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị, thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc, ẩm thực  đặc sắc của Hà Nội…


Một tiết mục văn nghệ tại chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế

Thay mặt bạn bè quốc tế, ông Jorge Rondon Uzcategui, Phó Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam nhấn mạnh chương trình giao lưu là dịp để những người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam hiểu hơn về những nét văn hóa dân tộc và khám phá giá trị của các di sản Việt Nam. Ông Uzcategui tin tưởng rằng những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.     

Ông Jorge Rondon Uzcategui, Phó Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam phát biểu tại chương trình


                                                                                                                                                             Ngự Bình