2 cô gái trẻ Nguyễn Trần Mai Chi (phải) và Võ Thục Phương đã xuất sắc được lựa chọn từ hơn 3.000 ứng viên trên toàn thế giới, trở thành hai đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia chương trình Future News Worldwide (FNW) 2019 diễn ra từ 15 đến 17/7/2019 tại London (Vương quốc Anh).

Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, hai cô gái trẻ tài năng với đam mê ngành báo Nguyễn Trần Mai Chi và Võ Thục Phương cùng góp mặt trong đoàn 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia sẽ được cập nhật những kiến thức mới nhất từ những chuyên gia đầu ngành đồng thời sẽ có cơ hội giao lưu và kết nối với mạng lưới các đại biểu trẻ trên khắp thế giới.

Future News Worldwide là chương trình hội nghị truyền thông quốc tế được Hội đồng Anh tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức truyền thông hàng đầu thế giới để tìm kiếm, đào tạo và kết nối các thế hệ sinh viên trẻ triển vọng mong muốn theo đuổi nghề báo trong tương lai.

Tham gia chương trình, các đại biểu trẻ sẽ có cơ hội được gặp gỡ với các chuyên gia truyền thông hàng đầu thế giới với một số khách mời tiêu biểu như Christina Lamb, Trưởng ban Phóng viên thường trú tại nước ngoài của tờ Sunday Times; Screenivasan Jain, Trưởng ban biên tập tại Truyền hình New Delhi; Sonny Swe, Đồng sáng lập tờ Myanmar Times và là ngôi sao của chương trình TED talk ‘Talking to Spiders in Jail’ (tạm dịch ‘Trò chuyện trong ngục tù’)...

Mai Chi, sinh viên năm nhất từ Đại học RMIT - 1 trong 2 đại biểu tham dự sự kiện lần này, cho biết: “Future News Worldwide 2019 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với em. Được là một phần trong đoàn 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia trên toàn thế giới sẽ giúp chúng em nâng cao những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực báo chí hiện đại, cũng như cải thiện các kỹ năng mềm trong lĩnh vực báo chí (viết, biên tập, tư duy phê phán, làm việc nhóm…). Đây chắc chắn sẽ là một tiền đề tốt giúp em tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng trong tương lai.”

Tại Future News Worldwide, các đại biểu trẻ sẽ có cơ hội được gặp gỡ với các chuyên gia truyền thông hàng đầu thế giới 

Bắt đầu viết báo từ 16 tuổi, trở thành biên tập viên mảng Giáo dục của báo Hoa Học Trò từ năm thứ 3 đại học, cộng với đam mê gây ảnh hưởng tốt trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam, Thục Phương luôn dành sự quan tâm đến lối sống trẻ, những vấn đề toàn cầu như sức khỏe, bảo vệ môi trường, nhân quyền,... Dưới góc độ của người trẻ, cô gái 22 tuổi này mong muốn giúp thế hệ trẻ tự tin bày tỏ quan điểm và tự tin hơn mỗi ngày. “Empowering audiences” (Trao quyền cho khán giả) chính là trọng tâm bài dự thi, và cũng là tinh thần mà Phương luôn muốn chia sẻ với người trẻ Việt và những người đồng hành tại hội nghị này.

 Cựu Tổng biên tập của Reuters Mark Wood và Chủ tịch Ban cố vấn diễn đàn Future News cho biết: ‘Chương trình Future News Worldwide năm nay đã thu hút được sự tham gia của những nhà báo trẻ triển vọng nhất trên khắp thế giới. Chương trình sẽ giúp các phóng viên, nhà báo trẻ hiểu được tầm quan trọng của tự do báo chí và những nguyên lý chủ chốt tạo nên một nền báo chí có trách nhiệm. Chương trình còn mang đến cho các đại biểu trẻ tham dự cơ hội gặp gỡ với những chuyên gia đầu ngành, ghé thăm các cơ quan truyền thông, báo chí hàng đầu, và trau dồi các kỹ năng nghiên cứu, biên tập và sản xuất thông qua một chuỗi các workshop bổ ích. Chính mạng lưới ngày càng lớn của những người từng tham dự sự kiện đã cho thấy giá trị của trải nghiệm từ chương trình FNW và cách ứng dụng những kiến thức và trải nghiệm thu được trong công việc chuyên môn của họ.’

                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Theo phunuvietnam.vn