Tờ báo thể thao Hàn Quốc naver.com đưa tin, VĐV thể hình Hạnh Dung đến từ Việt Nam đã giành ngôi Quán quân trong phần bikini tại cuộc thi "2022 Zenith PCA Suwon Compettion" (NPCA Suwon) được tổ chức tại Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

Ngoài vị trí thứ nhất trong hạng mục Người mẫu Bikini của NPCA Suwon, chị còn giành vị trí cao nhất trong hạng mục Người mẫu Bikini tại cuộc thi Inba Korea Asian 2022 (Inba là tổ chức thể hình hàng đầu thế giới, với hơn 30 năm lịch sử, hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia).

Đặc biệt, VĐV Hạnh Dung cũng trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên giành Quán quân hạng mục Người mẫu Bikini Toàn năng WNGP (Grand Prix Bikini Model Master WNGP) tổ chức tại Gangneung, Hàn Quốc - xứ sở hàng đầu về thể hình Châu Á. Đây là giải thưởng cao nhất, khi các top 1 của các hạng mục giải thưởng cùng tranh đấu, và chọn ra một người xuất sắc nhất.

WNGP (World Natural Grand Prix) được ra mắt vào năm 2018, là một nhóm chống doping, hướng tới một cuộc thi thể dục tự nhiên lành mạnh, không ma túy. Cuộc thi do WNGP tổ chức năm 2022 đã thu hút hơn 200 VĐV tham dự, phân theo nhiều hạng mục: cổ điển, cơ bắp, hình thể, người mẫu trang phục thể thao, vóc dáng hiện đại, biniki… 

Với phần thi Người mẫu Bikini, BGK đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe như các chỉ số cơ thể; vóc dáng đẹp, chuẩn; tư thế trình diễn (pose) sân khấu… Mức độ cạnh tranh giữa các thí sinh rất cao, nên chỉ cần một cú pose lệch 1cm, vận động viên có thể bị loại ngay lập tức. Lúc này, năng lực trình diễn sáng tạo, với chủ đề mới mẻ và khả năng nắm bắt tâm lý BGK chính là điểm cộng cho các VĐV. 

VĐV Hạnh Dung khi thi đấu

VĐV Hạnh Dung khi thi đấu

VĐV Hạnh Dung hiện là bà mẹ hai con, đang quản lý Trung tâm thể hình do chị sáng lập. Chia sẻ về giải thưởng, chị cho biết: "Tôi thật sự rất vui và tự hào khi giành những giải thưởng cao quý này. Đây là kết quả của sự nỗ lực, kiên trì luyện tập của bản thân, với sự hướng dẫn tận tâm của HLV Lee Won. Tôi hy vọng rằng, giải thưởng này cũng là động lực cho nhiều chị em phụ nữ Việt Nam, hãy dám thử thách chính mình, lên kế hoạch rèn luyện thân thể và cam kết thực hiện, thì không chỉ lấy lại vóc dáng mà còn có thể chạm tới những chiếc cúp đầy vinh quang như tôi đây".

Được biết, trước đó, vào năm 2019, trong lần đầu tiên tham gia thi đấu tại Hàn Quốc, VĐV Hạnh Dung cũng đã lọt vào Top 3 "Ngôi sao thể hình Yongin 2019" tổ chức tại thành phố Yongin, Hàn Quốc, cho trường đoạn monokini, sử dụng hình ảnh cô dâu làm chủ đề trình diễn của mình.

PV