Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang, Trường đoàn công tác của Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch Covid-19

Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang, Trưởng bộ môn Kỹ thuật Hóa sinh, Khoa Kỹ thuật y học, Đại học Y Dược Hải Phòng là một trong số 200 nhân lực y tế của Hải Phòng tình nguyện tham gia chống dịch tại TP Hà Nội.

Vào sáng 9/9, với tư cách Trưởng đoàn, chị đã cùng các cán bộ, giảng viên và 95 sinh viên của trường lên đường tới huyện Quốc Oai (Hà Nội) làm nhiệm hỗ trợ xét nghiệm thần tốc, phân loại F0 để chăm sóc, điều trị hợp lý, truy vết F1 để quản lý và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19.

"Tôi cảm thấy vinh dự khi được ban lãnh đạo nhà trường giao nhiệm vụ với tư cách là trưởng đoàn. Với tinh thần và trình độ chuyên môn sẵn có, kinh nghiệm trong phòng chống dịch, chúng tôi đã sẵn sàng lên đường chia lửa với các đồng nghiệp vùng dịch", Tiến sĩ Thu Trang bày tỏ quyết tâm trước ngày lên đường.

Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang, giảng viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng, đại diện Đoàn công tác khẳng định quyết tâm hỗ trợ Hà Nội, vì lợi ích, sức khỏe cộng đồng. Ảnh: haiphong.gov.vn

Tiến sĩ Thu Trang nhận nhiệm vụ vào sáng ngày 8/9. Thời gian gấp gáp, cũng như nhiều đồng nghiệp, chị vừa phải nhanh chóng thu xếp công việc cơ quan, vừa thu xếp việc nhà. Trong số đó, chị lo lắng nhất khi nghĩ đến con gái đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Đằng Giang (quận Ngô Quyền).

"Tôi cũng kịp thời trao đổi một số thông tin với con, hướng dẫn con học tập, sinh hoạt, vui chơi tại nhà trên tinh thần tự lập trong khoảng thời gian mẹ đi làm nhiệm vụ", Tiến sĩ Thu Trang chia sẻ.

Tuy rằng đây không phải lần đầu tiên chị công tác xa nhà. Trước đó khi con mới 18 tháng tuổi, chị đã gửi con nhờ người thân trông nom để lên đường sang Nhật Bản theo học tiến sĩ tới 4 năm. Trở về nhà khi con gái đã vào học mẫu giáo, chị luôn cố gắng bù đắp cho con vì thiếu vắng tình cảm của mẹ trong suốt mấy năm.

Tiến sĩ Thu Trang và con gái Đào Trang Nhi

Nhờ vậy con chị cũng mở lòng hơn và thường hay tâm sự với mẹ. Kể từ lúc biết mẹ sắp lên đường xa nhà, tâm trạng con buồn bã, lo lắng: "Mẹ ơi, sao mẹ lại đi? Tối nay con ngủ với mẹ một tối cuối thôi ạ!", nghe con nói lòng chị lại rưng rưng.

"Với tinh thần chia lửa, tôi cũng đã cố gắng sắp xếp mọi công việc trong gia đình. Đến thời điểm này đã tạm ổn, tôi có thể an tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách được giao. Mong rằng con gái nhỏ sẽ hiểu cho công việc và trách nhiệm của mẹ", Tiến sĩ Thu Trang tâm sự.

Theo thông tin từ Hội LHPN TP Hải Phòng, Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang là 1 trong hai nữ trưởng đoàn công tác của Hải Phòng tham gia hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng chống dịch Covid-19.

Trường Hùng