Sao Mai Hương Ly tại cuộc thi Kyushu Music Concou

Cuộc thi Kyushu Music Concou được tổ chức hằng năm dành cho các tài năng trẻ thuộc lĩnh vực âm nhạc. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 1.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Cuộc thi chia thành nhiều bảng thi như thanh nhạc, piano... dành cho lứa tuổi dưới 18 và từ 18 - 25 tuổi. Bảng thi thu hút nhiều thí sinh nhất là bảng thanh nhạc với các thí sinh chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam…

Việt Nam có 2 thí sinh dự thi ở bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 - 25 tuổi, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly. Cả hai đều đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hương Ly đã chọn tác phẩm Queen of the night (De hole rache) – một trong những tác phẩm kinh điển của nhạc sĩ Mozart để dự thi. Với kỹ thuật thuần thục, chất giọng dày, bay, đầy nội lực và kịch tính, phần thi của Hương Ly đã được đánh giá cao. Kết quả, Phan Trung Kiên giành giải Nhất còn Hương Ly đoạt giải Nhì.

Lại Thị Hương Ly sinh ra và lớn lên tại Hà Nam trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông nội và cô theo đuổi nghệ thuật hát chèo. 

Sinh năm 1993, Hương Ly đã sở hữu nhiều giải thưởng như: Giải Ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 2015 dòng Dân gian; Cup Vàng tại Festival âm nhạc châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 tại Hong Kong (Trung Quốc); Giải Ba Sao Mai toàn quốc năm 2017 dòng Thính phòng; Giải Nhất và Huy chương Vàng Tài năng trẻ toàn quốc năm 2017 và mới đây nhất là Giải Nhì cuộc thi Kyushu Music Concuour 2018 tại Nhật Bản.

Hương Ly ấp ủ khá nhiều dự định về những sản phẩm âm nhạc cho riêng mình. Tuy nhiên, cô vẫn chú trọng cho việc học Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bởi đây là nền tảng cơ bản để cô bước đường dài trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Theo Thế giới và Việt Nam