Thanh Hằng tròn 37 tuổi hôm 22/7. Sinh năm 1983 tại Đà Nẵng, Thanh Hằng nổi lên khi đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 và trở thành người mẫu. Thời điểm đó, với đôi chân dài 1,2 m cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp, cô là một trong những gương mặt sáng của làng mốt Việt. Từ đó tới nay, Thanh Hằng được các nhà thiết kế tin tưởng, yêu thích, giao vị trí first face hoặc vedette trong nhiều show lớn nhỏ. Dù ngày nay không ít gương mặt thế hệ mới trình diễn tốt, Thanh Hằng vẫn được nhiều nhà thiết kế lựa chọn hơn cả.

 

18 năm làm mẫu, Thanh Hằng để lại nhiều dấu ấn trên sàn diễn. Năm 2011, cô gây ấn tượng mạnh khi catwalk trong show Công Trí với váy áo trong suốt cùng một bào thai giả. Ở vị trí vedette, Thanh Hằng vào vai một người mẹ rạng rỡ bước đi với đứa con nằm gọn trong bụng. Cô vuốt ve bào thai một cách ân cần, nâng niu, truyền tải thông điệp về sự quý giá của sự sống, cuộc tái sinh mạnh mẽ của nhà thiết kế.

Cái duyên của Thanh Hằng và Công Trí bắt đầu từ đó tới nay. 11 năm song hành trong các show diễn, sự kiện, chương trình thời trang, Công Trí đánh giá cao người bạn và cũng là nàng thơ của anh. Nhà thiết kế từng nói Thanh Hằng thông minh, tử tế và luôn có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Anh ít có thói quen khen "người nhà" nhưng với Thanh Hằng, anh tin cô là ngôi sao sáng trong một thời gian dài.

 

Khi làm vedette trong show riêng đầu tiên của Đỗ Mạnh Cường - The Muse - năm 2012, người đẹp thể hiện bản lĩnh với giày cao trên 20 cm, trang phục cùng vương miện sắt nặng 3 kg, catwalk trên con đường lát đá gập ghềnh.

Năm 2013, Thanh Hằng tiếp tục chinh phục Công Trí - nhà thiết kế nổi tiếng cầu toàn và khó tính trong công việc. Cô đem xúc cảm tới khán giả khi cùng Hồ Ngọc Hà biến thành cặp nấm song sinh trong show No.6, diễn tả ý niệm về cái đẹp vĩnh hằng. Hình ảnh tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp catwalk của Thanh Hằng.

Năm 2016, trong vai trò vedette, Thanh Hằng thể hiện bodysuit kèm áo choàng xếp tầng bằng voan của nhà thiết kế Huy Trần. Ở tuổi 33, cô vẫn khẳng định vị trí số 1 trong làng mốt Việt với những cú sải bước dứt khoát, tự tin và lôi cuốn.

Cùng năm, cô tiếp tục giữ vị trí vedette trong buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Hà Nhật Tiến. Cô mặc áo khoác quá khổ, cấu trúc dị thường, đằng sau in slogan "Muốn làm vedette hãy có tài đi" - thể hiện quan điểm của nhà thiết kế trong làng mẫu. Với vẻ mặt lạnh lùng, sải bước thăng hoa, Thanh Hằng mang tới cái kết đẹp cho đêm diễn.

Thanh Hằng còn để lại ấn tượng khi diễn vị trí vedette cho bộ sưu tập Em Hoa của nhà thiết kế Công Trí ngày mở màn Tuần lễ thời trang Tokyo năm 2017. Cô thể hiện bộ quần áo quá khổ thêu hoa phía sau, kết hợp áo ngủ.

Năm 2018, Thanh Hằng khiến khán giả phấn khích khi hóa cô dâu, mở màn show "Nàng Mây" của Chung Thanh Phong trên đỉnh Bà Nà. Cô diện trang phục cưới gồm suit trắng, áo khoác đính kết hàng nghìn cánh hoa vải cùng khăn voan bằng ren.

Cùng năm, Thanh Hằng trình diễn ấn tượng trong đêm ra mắt bộ sưu tập "Coco yêu dấu" của Công Trí. Khán giả vỡ òa khi đôi bạn thân Hồ Ngọc Hà - Thanh Hằng nắm tay nhau catwalk sau 5 năm kể từ lần xuất hiện trong show Công Trí năm 2013. Họ sải bước với thần thái chuyên nghiệp, trao nhau cái ôm. Thanh Hằng diện áo cắt laser. Hà Hồ thể hiện áo dài xử lý bằng kỹ thuật đan lát đặc trưng của Công Trí. Cả hai tà áo đều đính kết hoa 3D và các hạt đá.

Cuối tháng 11/2018, Thanh Hằng được chọn kết show "I am What I am" (Tôi là chính tôi) của Chung Thanh Phong. Cô bước ra đường băng với hình ảnh một hoa hậu trong đầm dạ hội đính cườm, đầu đội vương miện, dải băng đồng thời là dải vải nhung tạo kiểu cho bộ váy. Các hạt cườm được sắp xếp tạo nên slogan "No drama no scandal" với ý nghĩa: khẳng định thái độ sống hiện đại, không bận tâm đến tiêu cực, thị phi, là chính mình. Đây cũng là phong cách, quan điểm sống của Thanh Hằng.

Năm 2019, siêu mẫu kết show của Frederick Lee tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019. Dưới ánh đèn sân khấu, Thanh Hằng diện đầm phá cách theo phong cách lộng lẫy, xa hoa nhưng không kém phần ma mị.

Trong đêm cuối của Asian Kids Fashion Week 2019 (Tuần thời trang trẻ em châu Á), Thanh Hằng kết màn cho bộ sưu tập của Hà Nhật Tiến. Cô diện bodysuit kèm áo choàng đính nơ, trình diễn trên nền những ca khúc Giáng sinh kinh điển.