Trần Thị Yến sinh ra trong gia đình thuần nông ở Thanh Hóa, là chị cả của hai người em. Cô gái 23 tuổi từng theo học chuyên ngành Kế toán tại Đại học Kinh Bắc. Đam mê nghệ thuật nên cô đăng ký học thêm một lớp biên đạo múa tại trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Bắc Ninh. Bốn năm học đại học, cô đi làm thêm, trang trải học phí. Ra trường, Trần Yến làm mẫu ảnh, catwalk và trợ giảng cho giáo viên dạy múa tại Hà Nội.
Gương mặt của Yến được nhận xét có đường nét phúc hậu giống Á hậu Thụy Vân. Cô tiết lộ bạn bè thấy mình giống Thụy Vân nên hay động viên nên thử sức thi hoa hậu. "Họ nói biết đâu tôi cũng đạt danh hiệu Á hậu như chị ấy", cô chia sẻ.

 

Yến cao 174 cm, số đo ba vòng là 84-61-93 cm. Đặc biệt, cô sở hữu đôi chân dài 121 cm. Người đẹp nói từ nhỏ đã có chiều cao nổi bật so với bạn bè. Lớn lên, cô được nhiều người trong nghề khen có đôi chân dài, thẳng, phù hợp với nghề người mẫu. Cặp chân dài, thanh mảnh là yếu tố khiến Yến tự tin hơn khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020.

Sinh ra ở nông thôn, tuổi thơ của Trần Yến gắn liền với ruộng đồng. Cô từng tự ti về xuất phát điểm. "Kinh tế nhà tôi trông chờ vào mấy sào ruộng. Trước đây tôi tự ti nhưng khi lớn lên lại lấy điều đó làm động lực để cố gắng. Tôi muốn lo cho bố mẹ và các em có cuộc sống đầy đủ". Thi Hoa hậu Việt Nam, cô không đặt nặng giải thưởng mà muốn nỗ lực hết sức để nhìn nhận khả năng của bản thân. Người đẹp xứ Thanh đặt mục tiêu trải nghiệm lên hàng đầu.

Trần Yến thích đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch. Cô không lo lắng điều gì khi thi Hoa hậu Việt Nam. "Áp lực sẽ biến thành động lực, giúp tôi hoàn thiện bản thân mỗi ngày", cô chia sẻ.

Hoa hậu H'Hen Niê truyền nhiều cảm hứng cho Yến. "Chị ấy chứng minh điều kỳ diệu có thể xảy ra nếu như mỗi người luôn biết nghiêm khắc với bản thân, nỗ lực hết mình vươn tới đích", cô chia sẻ.

 

Vóc dáng nóng bỏng của Trần Yến. Cô hiện vẫn giấu bố mẹ chuyện đi thi nhan sắc vì không muốn cuộc sống gia đình xáo trộn.
Hoa hậu Việt Nam 2020 dự kiến hoãn đến cuối năm vì Covid-19. Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, NTK Lê Thanh Hòa, Á hậu Thụy Vân... là các thành viên ban giám khảo.

Theo  ione.net